LĐLĐ Thanh Hóa: Ký kết hợp tác, hỗ trợ pháp lý cho công nhân lao động

QUÁCH DU |

Chiều ngày 25.8, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc, ký kế hợp tác với Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa trong việc tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho công nhân, người lao động trên địa bàn.

Tham dự buổi ký kết hợp tác có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa và các phòng ban của LĐLĐ tỉnh.

Chương trình phối hơp
Chương trình ký kết, phối hơp công tác giữa LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa về  tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho công nhân, người lao động trên địa bàn. Ảnh: Quách Du

Theo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, chương trình phối hợp công tác giữa LĐLĐ tỉnh và Hội Luật gia tỉnh nhằm mục đích; phát huy hiệu quả công tác xây dựng chính sách phát luật, thi hành pháp luật về lao động và công đoàn; tư vẫn, hỗ trợ pháp lý cho đoàn viên, người lao động.

Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng chính sách pháp luật, công tác tuyên truyền, phổ biến tư vấn pháp luật và hỗ trợ pháp lý, giám sát việc thi hành pháp luật và hòa giải tranh chấp lao động.

Theo nội dung ký kết, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa có trách nhiêm cung cấp, trao đổi với Hội Luật gia Thanh Hóa các thông tin liên quan, khi có yêu cầu tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách và pháp luật về công đoàn và ngươi lao động.

Khảo sát nhu cầu tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho đoàn viên, người lao động. Nắm bắt việc chấp hành pháp luật về lao động, công đoàn và các mâu thuẫn, tranh chấp giữa người lao động và đơn vị sử dụng lao động.

Đối với Hội Luật gia Thanh Hóa, cần tham gia thực hiện kế hoạch, chương trình xây dựng chính sách pháp luật về công đoàn, người lao động. Tuyên truyền, hỗ trợ pháp lý cho đoàn viên, công nhân; trao đổi cung cấp thông tin liên quan, tài liệu nghiệp vụ về xây dựng chính sách và giám sát việc thực thi pháp luật.

Căn cứ vào nội dụng chương trình phối hợp, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa, sẽ xây dựng kế hoạch và thực hiện cụ thể hàng năm. Tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả của việc thực hiện chương trình và đề ra nhiệm vụ năm tới.

Từ đó, giúp các công nhân, người lao động tiếp cận và năm bắt kịp thời đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, biết rõ thêm về quyền và lợi ích hợp pháp của chính bản thân mình.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Hơn 32.316 đoàn viên Công đoàn đã cài đặt ứng dụng Bluezone

Thành Nhân |

Sau 4 ngày, Công đoàn TP.Cần Thơ vận động đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ hiểu được lợi ích của việc cài đặt ứng dụng Bluezone. Kết quả đã có hơn 32.316 đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ đã cài đặt ứng dụng Bluezone.

Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn Dệt may Việt Nam lần thứ 8

Hải Anh |

Công đoàn Dệt may Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 8 nhiệm kỳ 2018-2023 với hình thức trực tuyến.

Công đoàn Văn phòng Quốc hội chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

Phạm Hoa |

Công đoàn Văn phòng Quốc hội đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn với Tập đoàn Vingroup.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.