LĐLĐ tỉnh Lai Châu: Tích cực triển khai “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ

Mai Phương - Xuân Trường |

Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các cấp CĐ trong tỉnh bám sát chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ” để tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để mang lại lợi ích nhiều hơn cho đoàn viên.

Theo bà Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu - thực hiện chủ trương chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN với chủ đề năm 2017 là “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ”, LĐLĐ tỉnh đã triển khai Hướng dẫn số 284/HD-TLĐ ngày 9.3.2017 đến các cấp CĐ và đoàn viên trong tỉnh; xây dựng kế hoạch tập trung chỉ đạo các cấp CĐ trong tỉnh triển khai thực hiện; trong đó tập trung tuyên truyền đến đoàn viên các nội dung theo thỏa thuận hợp tác mà Tổng LĐLĐVN đã ký kết với các tập đoàn, TCty, DN về các ưu đãi, phúc lợi khi sử dụng các dịch vụ từ các đơn vị.

Trên cơ sở đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp với các đơn vị trên địa bàn như: Ngân hàng TMCP Công thương VN chi nhánh tại Lai Châu, Cty Viễn thông, các DN kinh doanh vận tải... để giảm giá sản phẩm dịch vụ cho đoàn viên CĐ. LĐLĐ tỉnh đã làm việc với Ngân hàng TMCP Công thương VN chi nhánh tại Lai Châu làm thẻ ATM cho CB chuyên trách CĐ trong toàn tỉnh và đang tiếp tục triển khai đồng bộ tới các cấp CĐ trong tỉnh để làm thẻ cho CNVCLĐ tại đơn vị; phối hợp với DN trích quỹ phúc lợi của đơn vị trao cho CNLĐ trên 100 vé xe về quê ăn tết, gần 1000 sim thẻ điện thoại và 20 thẻ ATM cho CNVCLĐ nghèo trị giá 120.000.000 đồng...

Cũng theo bà Thiện, đã có 35 DN ký cam kết để NLĐ có quyền lợi đảm bảo phúc lợi tốt hơn và đảm bảo môi trường làm việc cho NLĐ. Điển hình như: Cty CP Nước sạch Lai Châu, Cty CP Xi măng Lai Châu, Cty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Phú Vinh, Cty TNHH Tư vấn và Xây dựng Tuấn Duy hỗ trợ CN tiền ăn ca 25.000 đồng/bữa. Bến xe khách tỉnh Lai Châu hỗ trợ 40.000 đồng/bữa. Cty CP Trà Than Uyên, Cty Trà Lai Châu, Cty CP Nước sạch Lai Châu... hỗ trợ cho 156 CN đi tham quan du lịch với tổng số tiền trên 300 triệu đồng…

Bà Thiện cho hay, để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh đã đề xuất, báo cáo nhu cầu xây dựng mới các thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) cho CNVCLĐ với Tổng LĐLĐVN và đề nghị Tổng LĐLĐVN hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng; đồng thời báo cáo với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, DN tạo điều kiện quỹ đất (6.080 m2) và 13 tỉ đồng kinh phí hỗ trợ đầu tư xây dựng các thiết chế VHTT tại huyện Nậm Nhùn và huyện Tân Uyên. Hiện LĐLĐ tỉnh đang chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà thi đấu thể thao đa năng trên diện tích 20.000m2 với kinh phí đầu tư 25 tỉ đồng (trong đó, vốn Chính phủ 16,7 tỉ đồng; kinh phí tỉnh Lai châu hỗ trợ 4 tỉ đồng; Tổng LĐLĐVN hỗ trợ 2 tỉ đồng; nguồn LĐLĐ tỉnh 2,3 tỉ đồng). Sau khi hoàn thành công trình, đoàn viên, CNLĐ sẽ có thêm nơi sinh hoạt VHTT để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.

Mai Phương - Xuân Trường
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ tỉnh Lai Châu: Biểu dương 31 công nhân viên chức lao động tiêu biểu

Lan Anh - LĐLĐ tỉnh Lai Châu |

Ngày 12.5, tại TP.Lai Châu, LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã tổ chức gặp mặt, giao lưu biểu dương CNLĐ tiêu biểu nhân “Tháng Công nhân” năm 2017. Đến dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy khối DN tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, đại diện các DN và hơn 70 CNLĐ thuộc các CĐ ngành, CĐ Viên chức tỉnh Lai Châu…

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.