LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động

Phú Sơn |

Ngày 29.5, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội và UBND TP Bảo Lộc tổ chức hội nghị đối thoại với đại diện người sử dụng lao động, người lao động và công đoàn cơ sở doanh nghiệp năm 2019.

Hội nghị đối thoại nhằm nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động và công đoàn cơ sở doanh nghiệp trong việc chấp hành pháp luật lao động.

Tính đến hết tháng 3.2019, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có 2.499 doanh nghiệp đang hoạt động và tham gia BHXH, BHYT, BHTN với 42.725 người lao động.

Tổng số nợ BHXH, BHYT, BHTN trên 73 tỉ đồng tương ứng gần 30% số phải thu. Trong đó, nợ dưới 1 tháng trên 19 tỉ đồng, từ 1 đến dưới 3 tháng trên 8 tỉ đồng, từ 3 tháng trở lên trên 22,5 tỉ đồng, nợ khó thu 13 tỉ đồng và nợ lãi trên 10 tỉ đồng.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã bày tỏ những băn khoăn, vướng mắc cần được quan tâm của các sở, ban, ngành trong tỉnh, đặt câu hỏi liên quan đến việc, đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động; việc chi trả chế độ BHXH, BHTN... nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Đồng thời, mong muốn các sở, ngành cần quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục những khó khăn trong việc đào tạo, tập huấn, tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật cho người lao động.

Phú Sơn
TIN LIÊN QUAN

Tranh luận đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu: Vì sao nam thêm 2, nữ thêm 5?

Đặng Chung - Cao Nguyên - Thành Trung |

Chiều 29.5, Quốc hội thảo luận tại tổ về Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi). Một trong những vấn đề được đại biểu tranh luận là đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu của nữ lên 60 - thêm 5 tuổi so với hiện nay; còn nam lên 62 - chỉ thêm 2 tuổi.

Lâm Đồng: Gần 300 thí sinh tham gia Hội thi Cán bộ Công đoàn

Phú Sơn |

Ngày 29.5, Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội thi Cán bộ Công đoàn năm 2019. Hội thi thu hút gần 300 thí sinh của 14 cụm thi đua, thuộc các tổ chức công đoàn cơ sở trong huyện.

Yên Bái: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân 2019

Thanh Xuân - Vũ Quỳnh |

Trong Tháng Công nhân năm 2019, các cấp công đoàn trong tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, lao động tạo động lực để người lao động yên tâm công tác.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.