LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Xây mới và sửa chữa 52 căn nhà Mái ấm Công đoàn

HOÀNG TÂN |

Chiều 6.7, LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động CĐ 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Ban Dân vận Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo hội nghị.

6 tháng đầu năm, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp CĐ trong tỉnh chủ động phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên (ĐV), CNVCLĐ, nhất là ĐV, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, đảm bảo mọi người lao động được vui xuân, đón Tết.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao quà tết cho CNLĐ trong Tết sum vầy 2018
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao quà tết cho CNLĐ trong Tết sum vầy 2018

Qua báo cáo của các cấp CĐ, hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều thực hiện tốt chế độ tiền lương, tiền thưởng cho ĐV, CNVCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Bên cạnh đó, các cấp CĐ trong tỉnh quan tâm tranh thủ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (NSDLĐ), vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ, hỗ trợ kinh phí, hiện vật và một phần kinh phí CĐ để tặng quà cho ĐV, CNVCLĐ, nhất là đối tượng nghèo, hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vé xe, bố trí xe đưa 30 ĐV về quê ăn Tết...

Tính chung, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và CĐ đã trao 50.094 phần quà, trị giá trên 17,5 tỉ đồng cho ĐV, CNVCLĐ, cán bộ CĐ nghỉ hưu… Trong đó, LĐLĐ tỉnh tổ chức buổi lễ “Tết Sum vầy 2018” - Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn, trao tượng trưng 2.990 phần quà với tổng số tiền 879 triệu đồng cho ĐV, CNLĐ nghèo, khó khăn; trao tặng 18 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho ĐV khó khăn về nhà ở, trị giá 1,33 tỉ đồng; tổ chức chương trình bốc thăm may mắn…

Bên cạnh đó, trong dịp tết Nguyên đán, LĐLĐ tỉnh còn thành lập đoàn thăm, chúc Tết, tặng quà cho ĐV, CNVCLĐ tại Cty TNHH MTV Công trình Đô thị và Bệnh viện Đa khoa tỉnh trực và làm việc đêm 30 Tết; thăm, tặng quà 6 ĐV bị bệnh hiểm nghèo... Ký kết Thỏa thuận hợp tác với Bưu điện tỉnh Sóc Trăng về “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ” trong tỉnh. Tính chung, hiện nay LĐLĐ tỉnh đã ký kết 4 bản thỏa thuận hợp tác với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích, phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ nghèo
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ nghèo

6 tháng đầu năm, các cấp CĐ trong tỉnh đã vận động CNVCLĐ tham gia đóng góp quỹ “Mái ấm Công đoàn” được trên 1 tỉ đồng; cất mới 47 căn và sửa chữa 5 căn, với tổng số tiền 2,42 tỉ đồng cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

HOÀNG TÂN
TIN LIÊN QUAN

Lãi suất trái phiếu tiếp tục tăng, gấp đôi lãi gửi ngân hàng

Lục Giang |

Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp phát hành mới trong năm nay đã lên đến 13,5%, loạt doanh nghiệp phát hành mới ở mức 12%, cao gấp đôi tiền gửi ngân hàng.

Mất nước sạch, dân chung cư ở Hà Nội xếp hàng xách từng xô

Vân Trường |

Hà Nội - Do sự cố mất nước, tối 14.10, cư dân chung cư Gemek 1 (An Khánh, Hoài Đức) phải xếp hàng xách nước.

Cơ sở thẩm mỹ đóng cửa sau khi bị tố lừa dối khách hàng

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Sau khi bị khách hàng tố có hành vi lừa dối, cơ sở thẩm mỹ Berry Clinic số 06 Mai Hắc Đế (TP Vinh) đã đóng cửa, ngừng hoạt động.

Su-25 Nga nã tên lửa vào các mục tiêu của Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Cường kích Su-25 và pháo binh Nga tấn công các điểm tập trung nhân lực và vũ khí của 13 lữ đoàn Ukraina tại tỉnh Kursk ở Nga.

Ngang nhiên phá rừng đặc dụng giữa ban ngày ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Khoảng 60 cây gỗ tại rừng đặc dụng thuộc Di tích Quốc gia đặc biệt bị đốn hạ ngang nhiên giữa ban ngày, nhưng mấy ngày qua vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Bắt cán bộ địa chính ở Thái Bình lừa tiền làm sổ đỏ cho dân

TRUNG DU |

Thái Bình - Một cán bộ địa chính xã bị khởi tố, bắt giam vì vòi 158 triệu đồng của 14 người dân hứa làm sổ đỏ rồi chiếm đoạt tiêu xài.

Tây Bắc cuối ngày: 3 điểm du lịch ở Lào Cai bị thu hồi

Nhóm PV |

Nguyên nhân 3 điểm du lịch ở Lào Cai bị thu hồi; Cây đặc sản tạo việc làm cho dân nghèo; Ngôi nhà cổ giữa lòng cao nguyên đá...

Cập nhật giá vàng chốt phiên 14.10: Vàng nhẫn tăng bứt phá

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 14.10: Vàng trong nước tăng mạnh. Vàng thế giới hồi phục bất chấp áp lực từ đồng USD.