LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu với 7.120 sáng kiến

Ngọc Tú |

Tính đến ngày 12.3, Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐVN phát động đã có hơn 17 nghìn sáng kiến đã được cập nhật trên cổng trực tuyến.

Sáng ngày 12.3, trên Cổng trực tuyến Công đoàn Việt Nam tại địa chỉ https://sangkien.congdoanvietnam.org/cuoc-thi/sang-kien-1 đã cập nhật 17.111 sáng kiến của các nhóm đối tượng gồm cán bộ công đoàn; công nhân lao động trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; cán bộ, công chức các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; cán bộ, viên chức, người lao động các đơn vị sự nghiệp…

Hiện 10 đơn vị đang dẫn đầu cả nước về số lượng các sáng kiến đã cập nhật là LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa với 7.120 sáng kiến; 2,472 là số sáng kiến thuộc LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh; tiếp theo là LĐLĐ TP.Hải Phòng và các tỉnh Nghệ An, Hậu Giang, An, Quảng Nam, Lào Cai, Long An và Quảng Bình.

Theo hướng dẫn của Tổng LĐLĐVN, các sáng kiến sau đây không được tham gia Chương trình: Sáng kiến đưa vào ứng dụng ngoài thời gian từ 1.9.2021 – 1.9.2023; sáng kiến chưa được cấp có thẩm quyền công nhận; sáng kiến có nội dung trái với trật tự công cộng hoặc đạo đức xã hội; sáng kiến đang được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật.

Ngọc Tú
TIN LIÊN QUAN

Vận động đoàn viên phát huy sáng kiến sáng tạo

Hồng Đặng |

Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam (Agribank) đã phát động phong trào thi đua “Đoàn viên, người lao động Agribank đoàn kết, sáng tạo, thích ứng, an toàn, linh hoạt với tình hình mới, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19 phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”.

Đoàn viên Công đoàn ngành Caosu có hơn 1.410 sáng kiến

Hà Anh |

Phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” đã được các cấp Công đoàn Caosu Việt Nam triển khai sâu rộng, có tác động tích cực đến tư tưởng, nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, người lao động, đóng góp hiệu quả vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Người lao động ngành công nghiệp tàu thuỷ gần có 4.000 sáng kiến

Hà Anh |

Thời gian qua, các cấp Công đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam đã linh hoạt điều chỉnh các nội dung và chương trình hoạt động phù hợp với thực tiễn từng thời kỳ, trọng tâm là hoạt động tham gia phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, sức khỏe và hỗ trợ kịp thời cho người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.