LĐLĐ TP.Hải Phòng: Nỗ lực vì lợi ích đoàn viên

TIẾN DŨNG |

Cùng với việc làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ), những năm qua, LĐLĐ TP.Hải Phòng luôn đi đầu trong công tác hỗ trợ, xây dựng nhà “Mái ấm CĐ”, ổn định cuộc sống đoàn viên. Trong đó, sáng 16.5, LĐLĐ TP.Hải Phòng đã trao tiền hỗ trợ xây, sửa nhà cho 3 đoàn viên huyện Tiên Lãng.

Những hoàn cảnh cơ hàn

Chúng tôi có mặt tại nhà ông Trần Văn Đợi (sinh 1968, ở thôn Cổ Duy, xã Quyết Tiến, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng). Tiếng cười rộn vang trong căn nhà cấp 4 khang trang vừa xây dựng xong. Khuôn mặt đen sạm với nhiều nếp nhăn của người đàn ông ngoại ngũ tuần trở nên rạng ngời hơn, bởi từ hôm nay, ông đã có căn nhà của riêng mình, là nơi che mưa, che nắng cho quãng đời còn lại của ông.

Kể về hoàn cảnh cuộc đời mình, ông Đợi trầm tư: “Đó là chuỗi ngày buồn của gia đình tôi. Cách đây 7 năm, vợ chồng tôi vì phát sinh nhiều mâu thuẫn không giải quyết được nên đã ly hôn. Từ đó, tôi phải sống nhờ tại Phòng Giáo dục huyện Tiên Lãng. Ở cái tuổi này, đồng lương bảo vệ hơn 3 triệu, lại không làm thêm được việc gì khác, chỉ đủ nuôi thân, tôi đâu dám mơ về căn nhà của riêng mình”. Thế nhưng, được sự hỗ trợ của LĐLĐ TP.Hải Phòng mà cụ thể là Quỹ “Mái ấm CĐ”, LĐLĐ huyện Tiên lãng và CĐ ngành Giáo dục huyện Tiên Lãng, ông đã mạnh dạn xây dựng căn nhà cấp 4 diện tích 40m2 trên mảnh đất được người anh ruột cho.

Tương tự hoàn cảnh của ông Đợi, chị Nguyễn Thị Hồi (SN 1970, cùng thôn Cổ Duy, xã Quyết Tiến, huyện Tiên Lãng) có thâm niên 22 năm cống hiến cho ngành giáo dục (là cô nuôi Trường Mầm non Bạch Đằng), nhưng cuộc sống hết sức khó khăn. Cả gia đình 5 người gồm 1 mẹ già và 2 đứa con đều trông cậy vào đồng lương ít ỏi của chị. Trong khi đó, chồng chị mắc bệnh hiểm nghèo, thuốc thang chữa trị tốn kém. Thế nên, căn nhà cấp 4 mái tôn chắp vá, bức tường vôi vữa bong tróc nham nhở hết mà không có tiền để sửa chữa. Trời nắng thì cả nhà 5 người ngồi trong nhà cũng ngắm được mặt trời, trời mưa thì nước dột thấm đất, không có nơi ăn nghỉ.

Nắm được hoàn cảnh cơ hàn của đoàn viên, Quỹ “Mái ấm CĐ” LĐLĐ TP.Hải Phòng đã hỗ trợ gia đình chị Hồi 20 triệu đồng để sửa chữa nhà, đồng thời kêu gọi các đoàn viên tham gia ủng hộ, đến nay chị Hồi đã sửa chữa xong căn nhà, ổn định cuộc sống. Trong sự xúc động vô hạn, chị Hồi rơm rớm nước mắt, chỉ biết cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo LĐLĐ TP.Hải Phòng và lãnh đạo các đơn vị, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình chị trong lúc khó khăn này.

Tiếp tục vì lợi ích đoàn viên

Có mặt trực tiếp trao số tiền hỗ trợ xây nhà “Mái ấm CĐ” cho các đoàn viên: Trần Văn Đợi, Nguyễn Thị Hồi và Phạm Văn Viên (SN 1963, thôn Phú Xuân, xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng - giáo viên Trường Tiểu học Liên Hào), ông Hoàng Đình Long - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Hải Phòng - xúc động: “Các đoàn viên, NLĐ đã làm việc, cống hiến hết mình, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố và cả nước. Tuy nhiên, nhiều người có cuộc sống còn hết sức khó khăn, vất vả, thậm chí lo cơm bữa hằng ngày chứ chưa nói đến việc xây sửa nhà cửa. Hôm nay, được trao số tiền hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm CĐ”, chứng kiến những giọt nước mắt vui mừng khi ước mơ bao năm qua của họ đã trở thành hiện thực, tôi rất xúc động. Tôi mong muốn các đoàn viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo” - ông Long nói.

Cũng theo ông Long, thực hiện Nghị quyết của đại hội về việc xây nhà “Mái ấm CĐ” cho đoàn viên, CNLĐ. Những năm qua, LĐLĐ TP.Hải Phòng đã nỗ lực chăm lo đời sống đoàn viên, CNLĐ, hỗ trợ hàng trăm người có nơi ở mới khang trang, sạch đẹp hơn, vượt chỉ tiêu mà đại hội đề ra. Bên cạnh đó, thường xuyên chăm lo sức khỏe cho NLĐ, quan tâm tặng quà gia đình mắc bệnh hiểm nghèo và nỗ lực trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên.

Thời gian tới, LĐLĐ TP.Hải Phòng tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, Quỹ “Mái ấm CĐ” sẽ hỗ trợ xây, sửa nhiều ngôi nhà hơn nữa cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, để họ yên tâm công tác, lao động, học tập.

TIẾN DŨNG
TIN LIÊN QUAN

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ liền 9 ngày Tết 2025

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ thống nhất với phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.