Liên đoàn Lao động Thừa Thiên Huế trao 1,3 tỉ đồng chăm lo cho người lao động dịp Tết

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Với thông điệp “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, LĐLĐ Thừa Thiên Huế đã tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đã có nhiều phần quà tổng trị giá hơn 1,3 tỉ đồng đã được trao đến tay đoàn viên, người lao động.

Những phần quà ấp áp, nghĩa tình

Ngày 28.1, LĐLĐ Thừa Thiên Huế đã tổ chức chuỗi chương trình với thông điệp “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Theo đó, trong ngày 28.1 có 2 chương trình chính được tổ chức gồm: Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” và chương trình “Chợ Tết Công đoàn” kéo dài từ sáng sớm đến tối, để đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có thể giao lưu, vui chơi, đón không khí Tết sớm một cách trọn vẹn.

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu (thứ 3, trái sang) và ông Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên Huế tặng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn. Ảnh: Nguyễn Luân.
Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu (thứ 3, trái sang) và ông Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên Huế tặng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn. Ảnh: Nguyễn Luân.

Tại đây, chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” đã hỗ trợ hơn 1.3 tỉ đồng cho 2.216 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, LĐLĐ Thừa Thiên Huế trao 100 suất quà trị giá 130 triệu đồng cho ĐV, NLĐ (mỗi suất gồm một triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 300.000 đồng).

Cùng với 200 suất quà trị giá 100 triệu cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn khác (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt). Đặc biệt, LĐLĐ Thừa Thiên Huế cũng đã trao 275 triệu, kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 nhà "Mái ấm Công đoàn".

Ai cũng có Tết

Thấu hiểu tâm tư của ĐV, NLĐ, bên cạnh trao tặng những phần quà có giá trị, LĐLĐ Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các doanh nghiệp trao tặng 300 suất thực phẩm chay, 200 suất quà là sữa, cà phê, 350 bức chữ thư pháp và 200 suất phần quà là nhu yếu phẩm Tết cho ĐV, NLĐ tại chương trình “Chợ Tết Công đoàn”.

Đoàn viên, người lao động đón niềm vui từ những phần quà Tết ý nghĩa. Ảnh: Nguyễn Luân.
Đoàn viên, người lao động đón niềm vui từ những phần quà Tết ý nghĩa. Ảnh: Nguyễn Luân.

Ngoài ra, các ĐV, NLĐ sẽ tham quan, mua sắm tại 26 gian hàng phúc lợi, giảm giá với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ Tết và sinh hoạt hàng ngày; tham gia các gian hàng áo dài "0 đồng", tư vấn chăm sóc răng miệng, trò chơi dân gian, trò chơi tập thể, hội thi gói và nấu bánh Tét, làm mứt gừng.

Ông Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên Huế bày tỏ: Chúng tôi hi vọng qua chương trình này toàn thể đoàn viên, công nhân lao động sẽ hiểu và tin tưởng vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, tích cực tham gia xây dựng công đoàn vững mạnh, làm việc hăng say, năng suất cao, chất lượng sản phẩm, gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Đoàn viên, người lao động hào hứng tham gia chợ Tết công đoàn. Ảnh: Nguyễn Luân.
Đoàn viên, người lao động hào hứng tham gia chợ Tết công đoàn. Ảnh: Nguyễn Luân.

Sau khi kết thúc chương trình, các anh, chị, em công nhân, viên chức, lao động về địa phương, doanh nghiệp của mình lan tỏa mạnh mẽ tinh thần, ý nghĩa của chương trình này, vui Tết đón Xuân đầm ấm bên người thân, gia đình. Và sau kỳ nghỉ Tết, tiếp tục trở lại doanh nghiệp để thi đua lao động sản xuất ngày càng đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu tại buỗi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và tổ chức công đoàn các cấp; những đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng với tỉnh trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động trong suốt thời gian qua.

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN
TIN LIÊN QUAN

Tết Nguyên đán và bản sắc văn hóa của người Việt

TS. Nguyễn Hữu Mạnh |

Theo phong tục truyền thống, Tết Nguyên đán là Tết mở đầu năm mới, là một lễ hội cổ truyền mang tính trọng thể của người Việt Nam trên dải đất hình chữ S. Do đó, Tết Nguyên đán biểu thị tập trung nhất những gì được coi là bản sắc văn hóa của người Việt.

Đưa Chợ Tết đến với công nhân

bài và ảnh kiều vũ |

Ra khỏi khu vực bán hàng của Chợ Tết Công đoàn tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm tay xách, nách mang. Chị phấn khởi cho biết Công đoàn đưa chị cùng các đồng nghiệp là công nhân “đi” Chợ Tết Công đoàn từ lúc 7h30 sáng.

Trao quà Tết sum vầy cho đoàn viên và con đoàn viên khó khăn ở Bình Thuận

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Con của đoàn viên, công nhân lao động khó khăn thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh và đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được Liên đoàn lao động tỉnh Bình Thuận trao quà Tết sum vầy.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.