“Lộ” những câu phỏng vấn “hack não” của Apple với ứng viên tuyển dụng

Bảo Hân (theo Bussiness Insider) |

Có được một công việc tại “đại gia công nghệ” như Apple chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Những câu phỏng vấn mà Apple đặt ra cho các ứng viên tuyển dụng, dĩ nhiên cũng sẽ “khác thường”.

Trong khi mọi công ty công nghệ đều đưa ra những câu hỏi về những vấn đề kỹ thuật để xem ứng viên có phù hợp với vị trí công việc cần tuyển người không, thì việc tuyển dụng tại Apple không dừng ở đó, mà sẽ đưa ra câu hỏi tiếp theo: “Thế nhưng làm thế nào mà bạn có thể tối ưu hoá/làm nó tốt hơn?”.

Không chỉ vậy, còn nhiều câu hỏi “khó nhằn” khác mà Apple đưa ra để có thể tuyển được người phù hợp nhất. Tờ Business Insider (thông qua trang Glassdoor) đã tập hợp những câu hỏi nằm ngoài kỹ thuật thuộc dạng “hack não” nhất mà Apple từng hỏi các ứng viên tiềm năng:

1. Hãy nói về một điều bạn đã từng làm trong cuộc đời và điều này thực sự làm bạn tự hào?

2. Hãy kể về những thất bại của bạn và bạn học được gì từ chúng?

3. Hãy mô tả một vấn đề mà bạn thấy thú vị và cách bạn giải quyết vấn đề đó?

4. Hãy giải thích với 1 đứa bé 8 tuổi một modem/router là gì và chức năng của nó?

5. Điều gì đã làm nên bạn như ngày hôm nay?

6. Bạn có 100 đồng tiền xu nằm trên mặt bàn, mỗi cái đều có mặt sấp và mặt ngửa. Trong số này, 10 đồng xu có mặt ngửa ở trên, 90 đồng xu có mặt sấp ở trên. Bạn không thể cảm thấy, nhìn thấy hoặc có bất kỳ cách nào để biết các đồng xu đang có mặt nào ở trên. Hãy chia số đồng xu này ra 2 chồng khác nhau làm sao chúng có cùng các mặt ngửa giống nhau ở mỗi chồng?

7. Bạn muốn làm điều gì trong 5 năm tiếp theo?

8. Tại sao bạn muốn làm việc tại Apple và bạn sẽ bỏ lỡ điều gì trong công việc hiện tại nếu Apple tuyển dụng bạn?

9. Hãy mô tả bản thân mình; điều gì làm bạn phấn khích?

10. Bạn chạy thử máy nướng bánh như thế nào?

11. Nếu chúng tôi tuyển dụng bạn, bạn muốn tập trung làm điều gì để có những cải tiến, thay đổi?

12. Có 3 chiếc hộp, một chiếc chỉ đựng quả táo, một chiếc chỉ đựng quả cam, chiếc còn lại chứa cả táo lẫn cam. Tuy nhiên, 3 chiếc hộp này đều bị dán nhãn nhầm. Bạn hãy mở chỉ 1 hộp nhưng không được nhìn vào hộp này và lấy ra một quả. Sau khi nhìn được quả này là quả gì, bạn có thể ngay lập tức dán nhãn chính xác cho các hộp?

13. Bạn đã từng bao giờ bất đồng với quyết định của lãnh đạo và cách bạn tiếp cận giải quyết những bất đồng như nào? Hãy nêu ra một ví dụ cụ thể và giải thích cách bạn xử lý những bất đồng này? Kết quả cuối cùng là gì và những cá nhân (có liên quan đến những bất đồng này) sẽ nói về bạn như nào ngày hôm nay?

14. Tại sao chúng tôi lại phải tuyển dụng bạn?

15. Bạn có sáng tạo không? Điều gì sáng tạo mà bạn có thể nghĩ đến?

Bảo Hân (theo Bussiness Insider)
TIN LIÊN QUAN

Apple phỏng vấn tuyển dụng như thế nào?

Bảo Hân (dịch từ Glassdoor) |

Là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Applechắc chắn là một nơi tuyệt vời để làm việc. Vậy quá trình phỏng vấn để vào làm việc tại một số vị trí công việc tại Apple diễn ra như thế nào?

Bằng sáng chế mới của Apple: Dùng Macbook làm đế sạc không dây cho iPhone

Tuệ Nghi (Theo Theverge) |

Mới đây, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tinh năng tương tích ngược. Các bằng sáng chế này có hình vẽ mô tả cho thấy Macbook đang đóng vai trò làm đế sạc không dây cho iPhone và Apple Watch. Một hình vẽ mô tả khác cũng cho thấy iPhone và iPad có thể sử dụng để sạc không dây cho Apple Watch.

5 sản phẩm hàng đầu mà Apple đã ra mắt năm 2020

Mạnh Hùng (Theo Macrumors) |

Mặc dù năm 2020 thế giới chứng kiến sự hoành hành của dịch bệnh COVID-19 và nhiều biến động khác, những hãng công nghệ lớn nói chung đều chịu nhiều tổn thất nặng nề, buộc phải thay đổi cách thức hoạt động phù hợp với tình hình hiện tại, tuy nhiên Apple vẫn cố gắng tung ra thị trường một danh sách dài các sản phẩm mới trong suốt 12 tháng qua, làm mới hầu hết các thiết bị trong dòng sản phẩm của mình và giới thiệu phần mềm mới.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.