Một doanh nghiệp ở Hà Nam trả mức lương cao nhất 179 triệu đồng/người/tháng

Thu Giang |

Thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam ngày 7.1 cho hay, mức lương cao nhất ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 179 triệu đồng/người/tháng.

Theo báo cáo tổng hợp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam về tình hình tiền lương, thưởng và quan hệ lao động trong doanh nghiệp, doanh nghiệp có mức tiền thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động ở Hà Nam cao nhất là 179 triệu đồng.

Trong số 196 doanh nghiệp tại Hà Nam báo cáo dự kiến thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động, có 147 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với trên 80.000 lao động đang làm việc.

Doanh nghiệp có mức dự kiến tiền thưởng Tết Nguyên đán cao nhất cho người lao động là Công ty TNHH Friesland Campina Hà Nam với mức 179 triệu đồng, mức thưởng thấp nhất là 200.000 đồng của Công ty TNHH Hiroshima supply, Công ty TNHH TM Hà Nội - Yeedo.

a
Các khoản tiền lương, thưởng của người lao động trong các doanh nghiệp tại Hà Nam hầu hết được chuyển qua tài khoản ATM. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn

Đối với doanh nghiệp trong nước, đơn vị thưởng Tết Nguyên đán cao nhất cho người lao động là Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam với mức 75 triệu đồng, doanh nghiệp có mức thưởng Tết Nguyên đán thấp nhất là Công ty TNHH Dayeon Bi Jou Việt Nam với mức 200.000 đồng.

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam đã nhận được thông báo thưởng Tết Dương lịch của 402 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất cho người lao động là 45 triệu đồng (Công ty TNHH KMW Việt Nam), mức thưởng thấp nhất là 100.000 đồng.

Ngoài tiền thưởng, một số doanh nghiệp còn có quà Tết bằng hiện vật cho người lao động.

Theo đánh giá của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về cơ bản luôn đảm bảo tốt các chính sách trong quan hệ lao động như thực hiện mức lương tối thiểu vùng, lương đối với lao động qua đào tạo nghề, lao động làm nghề, công việc trong điều kiện độc hại nguy hiểm hoặc đặc biệt độc hại...

Trong đó, các khoản tiền lương, thưởng của người lao động trong các doanh nghiệp hầu hết được chuyển qua tài khoản ATM.

Đáng chú ý, trong số gần 1.000 doanh nghiệp báo cáo tình hình tiền lương năm 2023 cho trên 168.000 lao động, mức lương cao chủ yếu tập trung vào các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với mức bình quân 7 triệu đồng/tháng.

Mức lương cao nhất ở khối doanh nghiệp này là 179 triệu đồng/người/tháng. Mức lương thấp nhất là 3,8 triệu đồng/người/tháng.

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Hà Nam gấp rút triển khai 2 dự án nhà ở xã hội gần 38.000m2 tại Duy Tiên

Thu Giang |

Thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nam ngày 6.1 cho hay, hiện trên địa bàn có 2 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) đã và đang triển khai là dự án NƠXH thuộc Khu đô thị Đồng Văn Xanh và Khu NƠXH tại phường Đồng Văn (thị xã Duy Tiên), tổng diện tích lên tới 37.323m2.

Hà Nam điều động, bổ nhiệm loạt cán bộ đầu năm 2024

Thu Giang |

Trong những ngày đầu năm 2024, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Hà Nam đã công bố loạt Quyết định điều động, bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Bí thư Thành ủy Phủ Lý, Bí thư Huyện ủy Bình Lục, Phó Bí thư Huyện ủy Thanh Liêm...

Giải mã sức hút dòng vốn FDI liên tục đổ về Hà Nam

Thu Giang |

Với những lợi thế sẵn có về quỹ đất sạch, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, năm 2023, tỉnh Hà Nam đã trở thành vùng đất mới giàu tiềm năng công nghiệp, thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) chất lượng cao.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.