Tham dự có các chuyên gia truyền thông, lãnh đạo Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn cơ sở...
Truyền thông trong công tác công đoàn đã và đang được chú trọng, được coi là một trong những đột phá của tổ chức Công đoàn.
Tại toạ đàm, các khách mời cùng nhau trao đổi về làm sao để truyền thông trong hoạt động công đoàn hiệu quả, tạo nên sự kết nối thành công giữa cán bộ công đoàn và đoàn viên.
Từ thực tế công tác truyền thông tại Công ty Than Hà Lầm, ông Trịnh Ngọc Toản - Chủ tịch Công đoàn cơ sở - cho biết quan trọng nhất của công tác truyền thông là làm thế nào để tất cả mọi người cùng làm truyền thông.
Tại Công ty TNHH Công nghệ Cosmos 1, theo bà Vũ Thị Tuyết Lan - Chủ tịch Công đoàn cơ sở - khi xây dựng văn hoá chào hỏi thì tất cả mọi người cùng làm, sau khi cán bộ Công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện trước việc mỗi sáng đứng chào công nhân lao động ở cổng Công ty... Các chuyên gia cũng chia sẻ kinh nghiệm về các phương pháp truyền thông, nhất là truyền thông nội bộ.
Năm 2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN đã ban hành chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”. Điều này cho thấy hoạt động truyền thông trong Công đoàn không còn là một yếu tố nhỏ mà đã trở thành một trong những vấn đề then chốt, được xây dựng, phát triển với đường hướng rõ ràng.
Có thể nói Toạ đàm là một trong những hoạt động cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.
Phát biểu tại Toạ đàm, Phó chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải đánh giá cao các ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác truyền thông. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải cũng chia sẻ thực trạng về việc đoàn viên, người lao động biết về Công đoàn qua các số liệu về tỉ lệ đoàn viên, người lao động biết tên chủ tịch Công đoàn, biết địa điểm văn phòng Công đoàn...