Ngành giáo dục Nghệ An kêu gọi chung tay phòng chống dịch COVID-19

QUANG ĐẠI |

Sở GDĐT và Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An kêu gọi toàn ngành giáo dục chung tay hành động thiết thực để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 30.5, ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An cho biết Giám đốc Sở GDĐT và Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An vừa ký văn bản số 1605 về việc tiếp tục chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An thăm, tặng quà khu cách ly Thị xã Hoàng Mai. Ảnh: TH
Đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An thăm, tặng quà khu cách ly Thị xã Hoàng Mai. Ảnh: TH

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Nước và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngành giáo dục Nghệ An kêu gọi các đơn vị giáo dục, toàn thể cán bộ, nhà giáo, NLĐ chung tay hành động phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, ngành giáo dục Nghệ An đề nghị cán bộ, nhà giáo, NLĐ thực hiện tốt chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm chỉnh quy định của nhà nước trong phòng, chống dịch COVID - 19.

Ngành giáo dục Nghệ An quyết tâm thực hiện tốt hai nhiệm vụ song song là phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện chuyên môn, khắc phục khó khăn, dành mọi điều kiện tốt nhất chăm lo, giáo dục học sinh, tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp theo các hình thức phù hợp với từng địa bàn, chuẩn bị mọi điều kiện và tâm thế tốt nhất cho các kỳ thi sắp tới.

Các cơ sở giáo dục, cán bộ, nhà giáo, NLĐ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, dành một phần tiết kiệm của mình hỗ trợ Nhà nước xây dựng nguồn lực, mua sắm trang bị các điều kiện thiết yếu để phòng, chống dịch bệnh trên tinh thần tự nguyện.

Thời gian phát động từ ngày 29.5 đến ngày 20.6.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An thành lập Ban vận động kêu gọi tiếp tục chung tay phòng chống dịch bệnh COVID -19.

Số tiền và hiện vật các đơn vị ủng hộ, sẽ trích nộp về UBMTTQ tỉnh Nghệ An để đóng góp cho Nhà nước mua sắm trang thiết bị y tế, vacxin phòng, chống dịch; Chăm lo cho đội ngũ CBNGNLĐ trong ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; Hỗ trợ đội ngũ CBNGNLĐ ngành giáo dục các tỉnh đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

“Với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, trách nhiệm, những đóng góp thiết thực của mỗi cơ sở giáo dục, mỗi cá nhân trong toàn ngành thể hiện tinh thần sẻ chia, giúp đỡ, chung tay khắc phục khó khăn, góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID – 19” – ông Đặng Văn Hải chia sẻ.

Với mong muốn toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt là những người lao động nghèo được tiêm vaccine phòng COVID-19, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao Động phát động Chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo”.

Toàn bộ kinh phí ủng hộ chương trình sẽ được chuyển tới Bộ Y tế để mua vaccine, phân bổ cho công nhân nghèo trên toàn quốc.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” xin gửi về Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển tiền qua tài khoản:

    • STK 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 0021000303088 tại Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK 12410001122556 tại BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 1005755579 tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD 115000196228 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ vaccine

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    - Mở Ví Momo .
    - Chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn” .
    - Thực hiện theo hướng dẫn.
    - Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ vaccine.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Dạy học thời COVID-19

Bài và ảnh Việt Văn |

Trong thời gian bùng phát dịch COVID-19, các trường học ở Hà Nội phải tạm cho học sinh nghỉ học. Việc dạy và học online, hình thức mới dần trở nên quen thuộc và thú vị. Nhiều giáo viên dạy online tại nhà nhưng một số đến trường để có “không khí” hơn, tạo dựng bối cảnh ghi hình tốt hơn, hay kết nối với học sinh chặt chẽ hơn.

Hà Nội thành lập được gần 9.000 Tổ an toàn COVID-19

Hải Anh |

LĐLĐ Thành phố Hà Nội cho biết, tính đến cuối chiều 29.5, đã có 2.783 doanh nghiệp triển khai chỉ đạo thành lập Tổ an toàn COVID-19. Qua đó có 8.898 Tổ an toàn COVID-19 được thành lập.

Bình Định: 30 người bay cùng bệnh nhân 6601 âm tính với SARS-CoV-2

Xuân Nhàn |

Sáng 30.5, Sở Y tế Bình Định phát thông báo nhanh: 30 hành khách đi cùng bệnh nhân 6601 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.