Nghệ An: Biểu dương 40 bông hoa đẹp của ngành giáo dục

NGUYỄN VĂN AN |

Ngày 17.10, Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An tổ chức biểu dương nữ cán bộ quản lý, nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2019 – 2022.

Tham dự có đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện một số sở, ban, ngành.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2022), 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2022), tiến tới Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hội nghị đã biểu dương 40 nữ cán bộ quản lý, nữ chủ tịch công đoàn ngành giáo dục tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2022.

Đây là những nữ nhà giáo tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Dạy tốt - Học tốt”, “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”.

Nghệ An biểu dương khen thưởng 40 bông hoa đẹp của ngành giáo dục. Ảnh: Văn An
Nghệ An biểu dương khen thưởng 40 bông hoa đẹp của ngành giáo dục. Ảnh: Văn An

Trong số nữ cán bộ được tuyên dương có 5 nữ cán bộ quản lý khối phòng giáo dục và đào tạo, 27 nữ cán bộ quản lý và 8 nữ chủ tịch công đoàn khối các đơn vị trực thuộc. Người có tuổi đời cao nhất là 52 tuổi, người có tuổi đời trẻ nhất là 40 tuổi.

Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An Đặng Văn Hải khẳng định: “Trong 40 cá nhân được biểu dương, mỗi người đều có phẩm chất đạo đức tốt, tận tuỵ, tâm huyết. Những năm qua, các nữ cán bộ, giáo viên đã không ngừng sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, chủ động, tiên phong, là những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là những người có thành tích xuất sắc, có nhiều cống hiến, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của ngành và tổ chức công đoàn”.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: VA
Các đại biểu tham dự lễ tôn vinh. Ảnh: VA

Trong giai đoạn 2019 - 2022, toàn ngành giáo dục Nghệ An có 29 nữ/48 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, có 92 nữ/128 nhà giáo được công nhận điển hình tiên tiến, tiêu biểu cho ngành Giáo dục và Đào tạo, có 33 nữ/45 cán bộ, nhà giáo, người lao động được tặng thưởng Quỹ tài năng phát triển giáo dục, hơn 1.000 nữ giáo viên được các bộ, ban, ngành khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khẳng định: 40 nữ cán bộ quản lý, nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu được tuyên dương là những bông hoa đẹp trong rừng hoa đẹp của tập thể, cá nhân người tốt, việc tốt, điển hình của ngành giáo dục Nghệ An.

Trước buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài của Người tại TP Vinh. Ảnh: VN
Trước buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: VN
NGUYỄN VĂN AN
TIN LIÊN QUAN

2 mức thu học phí trong 1 lớp: Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An lên tiếng

QUANG ĐẠI |

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã lên tiếng giải thích về tình trạng một lớp thu 2 mức học phí khác nhau.

LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Chúc mừng ngày thành lập các Ban xây dựng Đảng

Thanh Tùng |

Nhân kỷ niệm ngày truyền thống các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy, sáng 13.10, đồng chí Kha Văn Tám - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - và đoàn công tác đã đến chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ các Ban xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy Nghệ An.

Nghệ An: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án thiết chế Công đoàn

Quỳnh Trang |

Chiều 11.10, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) do ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về xây dựng dự án thiết chế của Công đoàn tại Khu công nghiệp (KCN) Bắc Vinh dành cho công nhân lao động.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.