Nhà máy Z121: Chăm lo người lao động bằng chia sẻ yêu thương

Linh Nguyên |

Tổng quân số Nhà máy Z121 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tính đến thời điểm hiện tại là 2.723 người. Với sự chăm lo của lãnh đạo, chỉ huy và CĐ Nhà máy, đoàn viên, NLĐ của đơn vị đã được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Được tiếp thêm sức mạnh”

Nhà máy được Bộ Quốc phòng, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng giao nhiệm vụ sản xuất các mặt hàng Quốc phòng cung cấp cho các đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bao gồm các loại ống nổ, hạt lửa, bộ lửa, dây nổ, dây cháy chậm, liều phóng dùng cho đạn cối, đạn pháo…

Bên cạnh đó, Nhà máy sản xuất một số mặt hàng lưỡng dụng phục vụ nền kinh tế quốc dân như thuốc nổ công nghiệp, phụ kiện nổ và pháo hoa các loại.

Lãnh đạo, chỉ huy và CĐ nhà máy tổ chức rất nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Một trong những đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng sự chăm lo là anh Tạ Hồng Nguyên, công nhân Phân xưởng A13. Anh Nguyên làm việc tại Nhà máy trên 12 năm. Hoàn cảnh gia đình anh Nguyên vô cùng khó khăn: Gia đình ở trong căn nhà cũ, có thể đổ bất cứ lúc nào; vợ và con anh đều mắc bệnh u xơ xương hàm.

Bao nhiêu tiền dành dụm anh Nguyên dành để đưa con trai đi mổ nhiều lần. Mới đây anh đã được hỗ trợ 80 triệu đồng qua sự sẻ chia yêu thương của Nhà máy Z121. Với số tiền này, anh dành ra một phần sửa lại ngôi nhà để mùa đông năm nay cả gia đình không phải chịu những cơn gió lạnh buốt; một phần anh dành để tiếp tục điều trị bệnh cho vợ, con với hy vọng khi bệnh tình sẽ khỏi con anh sẽ bình thường như bao đứa trẻ khác. Anh Nguyên là một trong 31 gia đình nhận được hỗ trợ.

“Tôi thấy được tiếp thêm sức mạnh trước sự hỗ trợ của lãnh đạo, chỉ huy, CĐ nhà máy” - anh Nguyên xúc động chia sẻ.

Để có tiền hỗ trợ cho những gia đình khó khăn này, CĐ đã phát động Chương trình ủng hộ, giúp đỡ đoàn viên CĐ vươn lên vượt khó bằng cách ủng hộ 1 ngày lương. Sau 1 thời gian ngắn, Chương trình nhận được tổng số tiền trên 630 triệu đồng.

Ban Giám đốc là những người đi đầu tiên phong trong hoạt động này. Nhà máy cũng hỗ trợ Chương trình 700 triệu đồng. Có 31 gia đình đoàn viên, NLĐ nhận được hỗ trợ từ Chương trình với các mức 30 triệu đồng, 80 triệu đồng.

Thực hiện các chính sách xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần 

Triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, Nhà máy luôn đảm bảo chính quy xanh, sạch, đẹp; đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên ngày một nâng cao. Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh của quân y, đảm bảo tỉ lệ quân số khỏe đạt trên 98,5%.

Nhà máy còn tổ chức tốt hoạt động chăm sóc, nuôi dạy các cháu tại trường mầm non. Mua sắm, cấp phát đảm bảo trang thiết bị bảo hộ lao động, cấp phát bồi dưỡng đúng, đủ tiêu chuẩn, tạo cho NLĐ tâm lý yên tâm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trao đổi với chúng tôi, các nữ công nhân làm việc tại Phân xưởng A4, Xí nghiệp Bộ lửa liều phóng, chia sẻ rất yên tâm làm việc vì Nhà máy và CĐ luôn chăm lo. Những ngày nắng nóng, công nhân được bổ sung thêm các loại nước giải khát, vitamin…

Nhà máy cũng quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ; thực hiện tốt việc quy hoạch cán bộ chỉ huy, quản lý các cấp; thực hiện nghiêm công tác nhân sự cán bộ theo đúng nguyên tắc, quy trình; bổ nhiệm, giao nhiệm vụ cho cán bộ trẻ, quan tâm xây dựng cán bộ nữ; phát huy tốt vai trò của cán bộ trong tổ chức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao…

Từ năm 2020 đến nay, Nhà máy Z121 nhận được nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Trong đó năm 2021, được nhận Huân chương Lao Động hạng Ba…

 
Linh Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Tuyên dương 39 doanh nghiệp vì người lao động

Lâm Điền |

An Giang – Tỉnh An Giang long trọng tuyên dương 39 doanh nghiệp vì người lao động” lần thứ 3/2022.

An Giang: 39 doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp vì người lao động

Lâm Điền |

An Giang -  Có 39 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động" tỉnh An Giang năm 2022.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Người dân xóm lưới ở Cần Thơ trông mong mùa nước nổi

MỸ LY - NGÂN TÂM |

Cần Thơ - "Năm nào, chúng tôi cũng mong mau đến mùa nước nổi để có việc làm nhiều, tăng thu nhập” -một nhân công tại làng nghề đan lưới Thơm Rơm bày tỏ.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Tuyên dương 39 doanh nghiệp vì người lao động

Lâm Điền |

An Giang – Tỉnh An Giang long trọng tuyên dương 39 doanh nghiệp vì người lao động” lần thứ 3/2022.

An Giang: 39 doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp vì người lao động

Lâm Điền |

An Giang -  Có 39 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động" tỉnh An Giang năm 2022.