Nhiều doanh nghiệp ở Đà Nẵng chăm lo tốt cho đời sống người lao động

Văn Trực |

Với nhiều hoạt động thiết thực, 46 doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng vinh danh trong việc chăm lo cho đời sống người lao động. Đây cũng là sự kiện để chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Lương 15 triệu đồng/tháng và “Quỹ yêu thương”

Trong năm vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Đà Nẵng Miền Trung là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng chăm lo tốt cho đời sống người lao động. Người lao động trong công ty hiện nay được đảm bảo mức thu nhập ổn định hơn 15 triệu đồng/tháng. 100% người lao động (NLĐ) được kí hợp đồng lao động; không bị nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội.

Công ty luôn tạo điều kiện cho người lao động được tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao và các hoạt động do công đoàn cấp trên tổ chức.

Vào các dịp lễ, tết hằng năm, công ty đều thực hiện việc chi trả tiền lương bổ sung; tặng quà cho nữ nhân dịp 8.3, 20.10; tặng quà cho trẻ em con NLĐ, tổ chức đi tham quan, nghỉ mát từ quỹ phúc lợi của công ty, hỗ trợ tiền thuê nhà. Ngoài mức lương bổ sung cho các ngày lễ và thưởng lương tháng 13, mỗi năm công ty sẽ có những mức thưởng từ 5.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng để khích lệ tinh thần làm việc của người lao động.

Ông Nguyễn Ngọc Tôn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đà Nẵng Miền Trung - tự hào khi là một trong những đơn vị đi đầu của Đà Nẵng trong việc chăm lo cho người lao động.

“Việc người lao động được chăm lo sẽ mang lại hiệu suất công việc tốt và từ đó kinh tế của công ty sẽ được phát triển hơn. Doanh nghiệp phát triển thì sẽ hỗ trợ lại cho người lao động có được một cuộc sống ổn định” - ông Tôn cho biết.

Công ty cổ phần Đầu tư Đà Nẵng Miền Trung luôn coi người lao động là tài sản quý giá. Ảnh: Văn Trực
Công ty Cổ phần Đầu tư Đà Nẵng Miền Trung luôn coi người lao động là tài sản quý giá. Ảnh: Văn Trực

Công ty Cổ phần Đầu tư L.I.F.E (Hệ thống giáo dục Sky-Line) hiện nay có 354 đoàn viên trên tổng số 504 người lao động trong đơn vị. Hằng năm, đội ngũ cán bộ, nhân viên của nhà trường được xét tăng lương định kì từ 7-10%/ năm. Người lao động khi sinh con, kết hôn, sinh nhật, dịp lễ tết đều được hưởng phúc lợi đầy đủ.

Công ty Cổ phần Đầu tư L.I.F.E còn có “Quỹ yêu thương” để hỗ trợ người lao động khó khăn vay thời hạn 6 tháng với mức lãi suất 0%. Công ty sáng lập ra Quỹ Hoa Hướng Dương TP Đà Nẵng - quỹ từ thiện bảo trợ của bệnh nhân nhi ung thư khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng.

Hằng năm, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần đầu tư L.I.F.E  được xét tăng lương định kì từ 7-10%/ năm. Ảnh: Văn Trực
Hằng năm, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần Đầu tư L.I.F.E được xét tăng lương định kì từ 7-10%/năm. Ảnh: Văn Trực

“Bất kể trong trường hợp kinh tế khó khăn ra sao thì đơn vị vẫn hướng tới đầu tư đào tạo phát triển chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động trong nhà trường” - bà Tăng Lương Quỳnh Hạ, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư L.I.F.E, nhấn mạnh.

Nhân rộng những mô hình chăm lo cho người lao động

Để tôn vinh những doanh nghiệp vì người lao động, ngày 24.11 vừa qua, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã tổ chức “Hội nghị tôn vinh Doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động năm 2023” với 46 đơn vị được xướng tên.

Đây là các doanh nghiệp tiêu biểu trong việc thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động theo đúng quy định của pháp luật; thỏa ước lao động tập thể; xây dựng thang, bảng lương, nội quy lao động; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, không để xảy ra đình công, lãn công, ngừng việc tập thể…

Điểm chung của những doanh nghiệp này là xem người lao động là tài sản quý giá, từ đó có những chính sách thu hút, đãi ngộ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc ngày một tốt hơn nhằm giữ chân người lao động.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng mong muốn những việc làm tốt, cách làm hay của 46 doanh nghiệp vì người lao động ngày càng được nhân rộng. Ảnh: Văn Trực
Bà Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng - mong muốn những việc làm tốt, cách làm hay của 46 doanh nghiệp vì người lao động ngày càng được nhân rộng. Ảnh: Văn Trực

Bà Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng - cho biết, để được vinh danh, các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập phải có từ 20 lao động trở lên, có công đoàn cơ sở trực thuộc các cấp công đoàn thành phố bảo đảm 8 tiêu chuẩn chặt chẽ, toàn diện, đồng bộ từ việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động theo đúng quy định của pháp luật.

“Cùng với việc tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu, Liên đoàn Lao động thành phố cũng mong muốn những việc làm tốt, cách làm hay của 46 doanh nghiệp sẽ được lan tỏa, sẽ nhân rộng để ngày càng có nhiều hơn người lao động được thụ hưởng các chính sách chăm lo đầy nhân văn” - bà Linh nói.

Văn Trực
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp Đà Nẵng mừng Đại hội Công đoàn bằng nhiều hoạt động thiết thực

Song Phương |

Cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Liên đoàn Lao Động Đà Nẵng tặng gần 100 triệu đồng hỗ trợ người lao động

NGUYÊN THI |

Ngày 28.11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng đã có chuyến thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động đang làm nhiệm vụ bảo vệ rừng tại Trạm quản lý bảo vệ rừng Phú Túc (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) thuộc Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa.

Công đoàn Đà Nẵng đưa vào hoạt động nhiều khu vui chơi phục vụ công nhân

Tường Minh |

Bên cạnh việc tập trung chăm lo đời sống vật chất, các cấp Công đoàn TP Đà Nẵng còn xây dựng và đưa vào hoạt động nhiều khu vui chơi, thể dục, thể thao qua đó, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra "tai tiếng" thu chi ở trường

Hoài Phương |

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

CLB Nam Định hòa đội Thái Lan tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định có thêm 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Bangkok United ở lượt trận thứ 2 tại Cúp C2 châu Á 2024-2025 tối 2.10.