Nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai có đơn hàng dồi dào trở lại trong năm 2024

HÀ ANH CHIẾN |

Tại Hội nghị giao ban Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp ngành dệt may – giày da do LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức ngày 20.12, đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết đã công bố thưởng Tết Nguyên đán 2024 và nguồn đơn hàng dồi dào trở lại trong năm 2024.

Tại hội nghị, đại diện công đoàn cơ sở các doanh nghiệp có đông công nhân lao động ở ngành giày da, may mặc cho biết, trong năm 2023 dù khó khăn về đơn hàng nhưng ban chấp hành công đoàn cơ sở đã sớm thương lượng với ban giám đốc các công ty để có kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán 2023 cho người lao động.

Trong đó, các doanh nghiệp đảm bảo mức thưởng Tết cho người lao động từ 1 tháng lương trở lên, mức thưởng không thấp hơn so với năm ngoái.

Công ty CP TKG Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hoà 2, TP Biên Hoà) thưởng Tết 150% cho người lao động. Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) thưởng Tết Giáp Thìn năm 2024 bằng với năm 2023, trong đó cao nhất là 200% lương cơ bản cộng lương công việc.

Ngoài ra, công đoàn cơ sở các doanh nghiệp còn tổ chức chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết và hỗ trợ giá vé cho đoàn viên, người lao động. Tổ chức các hoạt động vui chơi, chương trình văn nghệ, rút thăm trúng thưởng trong dịp Tết Nguyên đán 2023, tổ chức về thăm công nhân khu nhà trọ không về quê đón Tết…

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp cũng thông báo tình hình đơn hàng trong năm 2024 có nhiều khởi sắc, đang tuyển dụng lao động số lượng lớn để phục hồi sản xuất. Công ty TNHH Elite Long Thành (Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành) từ tháng 10.2023 đến tháng 4.2024, doanh nghiệp đã đảm bảo nguồn hàng cho toàn thể người lao động làm việc. Hiện doanh nghiệp cũng đang đăng tuyển dụng từ 800 – 1.000 lao động để mở rộng sản xuất.

Người lao động làm việc tại Công ty Elite Long Thành. Ảnh: Quốc Hưng
Người lao động làm việc tại Công ty Elite Long Thành. Ảnh: Quốc Hưng

Tương tự, đại diện Công ty may Sơn Hà (TP Biên Hoà) cũng cho biết, trong quý 1 và quý 2 của năm 2024, công ty cũng đã chốt đơn hàng với khách hàng đủ số lượng và đủ số lượng công nhân làm việc ổn định.

Bên cạnh những doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, thì một số doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn, đơn hàng giảm từ 30-50% từ đầu năm 2023 đến nay. Doanh nghiệp phải bắt đầu chính sách tiết kiệm để giảm chi phí, cho NLĐ nghỉ luân phiên, nghỉ phép năm…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Như Ý - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết, trước tình hình khó khăn của doanh nghiệp, công đoàn cấp trên cơ sở cần tăng cường tuyên truyền định hướng người lao động hiểu và chia sẻ khó khăn đối với doanh nghiệp thời điểm hiện nay. Với các doanh nghiệp lớn có đơn hàng, đang tuyển dụng lao động số lượng lớn, thay đổi mẫu mã để tiếp cận các đơn hàng mới cũng là “tín hiệu vui”.

Ngoài ra, thời điểm hiện nay cũng là thời gian cận Tết Nguyên đán 2024, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị các cấp Công đoàn sớm có kế hoạch chăm lo đoàn viên, người lao động.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp nỗ lực tăng thưởng Tết cho người lao động

Phương Linh |

Theo nhận định chung của nhiều doanh nghiệp tại Khánh Hòa thưởng Tết năm 2024 sẽ giảm so với cùng kỳ. Thế nhưng vẫn nổi lên một số doanh nghiệp điểm sáng đã vượt khó thành công, tăng lương và thưởng Tết cho người lao động (NLĐ).

Thưởng Tết là động lực để người lao động thêm gắn kết với công ty

Văn Tùng |

Trong bối cảnh tình hình sản xuất gặp nhiều khó khăn nhưng người lao động vẫn đặt kỳ vọng vào khoản thưởng Tết. Với nhiều người, thưởng Tết chính là dịp để nhìn lại cách doanh nghiệp đối xử, giữ chân người lao động.

Công ty 31.000 lao động ở Đồng Nai công bố thưởng Tết

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Ngày 15.12, Công ty CP TKG Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hoà 2, TP Biên Hoà) đã thông báo lịch nghỉ Tết, thưởng Tết Nguyên đán 2024 và tăng lương cho toàn thể người lao động, với mức thưởng Tết cao nhất là 150%.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.