An Giang:

Nhiều kiến nghị, đề xuất của CNLĐ được ghi nhận, hỗ trợ tích cực

Lục Tùng |

Đó là nhận định của ông Nguyễn Thiện Phú - Chủ tịch LĐLĐ An Giang - tại Diễn dàn  đàn “Nghe công nhân nói – Nói công nhân nghe”  năm 2019 do LĐLĐ tỉnh tổ chức ngày 29.5.

Cụ thể, tại diễn đàn năm 2018 diễn ra vào ngày 29.5, đoàn viên, CNLĐ đã đặt ra 20 nhóm ý kiến liên quan đến các vấn đề nóng, thiết thực... và đều được các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở ngành trực tiếp trả lời thẳng thắn cùng những giải pháp cụ thể, chi tiết...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Lục Tùng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Lục Tùng
Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: Lục Tùng
Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: Lục Tùng

Điển hình, từ những bức xúc của CNLĐ tại các KCN, UBND tỉnh đã giao 02 ha đất để LĐLĐ tỉnh thực hiện Đề án xây dựng thiết chế công đoàn theo Quyết định số 655/QĐ-TTg của TTCP. Bên cạnh đó còn hỗ trợ kinh phí với số tiền gần 22 tỷ đồng đối ứng xây dựng Nhà văn hóa Lao động tại TP. Long Xuyên; các sân chơi văn hóa, thể thao và Trường mầm non tại KCN Bình Hòa (huyện Châu Thành)...

Ngoài ra, tổ chức CĐ còn triển khai đồng bộ, sâu rộng đến toàn hệ thống Chương trình phúc lợi đoàn viên; hợp đồng với Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM tổ chức khám - tầm soát sức khỏe cho đoàn viên; tổ chức tham quan – học tập kinh nghiệm tại các tỉnh...

Chủ tịch LĐLĐ An Giang Nguyễn Thiện Phú phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Lục Tùng
Chủ tịch LĐLĐ An Giang Nguyễn Thiện Phú phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Lục Tùng
 

Qua đó, ký kết thỏa thuận hợp tác với 22 đối tác là các đơn vị mang lại các dịch vụ và sản phẩm cho đoàn viên CĐ với mức giảm giá từ 5 - 25% so với giá niêm yết. Chỉ tính trong năm qua, có gần 22.000 lượt đoàn viên được tham gia, thụ hưởng với số tiền gần 08 tỷ đồng.

Đại diện CNLĐ phát biểu ý kiến tại diễn đàn. Ảnh: Lục Tùng
Đại diện CNLĐ phát biểu ý kiến tại diễn đàn. Ảnh: Lục Tùng

Riêng LĐLĐ các huyện cũng tạo điều kiện cho trên 10.000 lượt đoàn viên được chăm lo và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi với tổng giá trị ưu đãi đạt trên 3 tỷ đồng.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ An Giang: Tặng quà và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho CNLĐ

Lục Tùng |

Ngày 25.5, LĐLĐ An Giang phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, Sở Y tế, Cty CP Dược phẩm An Giang tổ chức buổi tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tư vấn kiến thức sức khỏe sinh sản, kỹ năng làm cha, làm mẹ cho 300 CNLĐ đang làm việc tại Cty CP đầu tư 434 (TP. Long Xuyên). Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong công tác chăm sóc, bảo vệ đoàn viên CNLĐ của tổ chức Công đoàn An Giang dịp Tháng công nhân 2019.

LĐLĐ An Giang, Kiên Giang trao đổi kinh nghiệm về đổi mới hoạt động CĐ

Lục Tùng |

Ngày 23.6, đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Kiên Giang do Chủ tịch Trần Thanh Việt dẫn đầu đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ An Giang về công tác đổi mới hoạt động Công đoàn (CĐ) và phong trào công nhân. Cùng đi có các phó chủ tịch, trưởng ban Tuyên giáo, Tổ chức, Tài Chính, Văn phòng...

Khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần hàng ngàn CNLĐ

Lục Tùng |

Ngày 18.5, LĐLĐ An Giang phối hợp với Sở Y tế và Cty CP dược phẩm An Giang tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho CNLĐ, mở đầu chuỗi hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn CNLĐ toàn tỉnh trong Tháng công nhân 2019.

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra "tai tiếng" thu chi ở trường

Hoài Phương |

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

CLB Nam Định hòa đội Thái Lan tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định có thêm 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Bangkok United ở lượt trận thứ 2 tại Cúp C2 châu Á 2024-2025 tối 2.10.