Những gian hàng 0 đồng - niềm vui trọn vẹn nhân Tháng Công nhân

Linh Nguyên |

Một gian hàng 0 đồng được tổ chức tại Lễ phát động Tháng Công nhân của LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội vừa qua đã mang lại nhiều niềm vui cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Gian hàng 0 đồng gồm các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, gạo, mì tôm, đồ dùng thiết yếu như bình nước, bộ bát, nước lau sàn, tẩy rửa bela và túi du lịch...

Để đem lại niềm vui trọn vẹn cho đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ quận tặng thẻ mua hàng miễn phí cho 200 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Nhận được thẻ này, mỗi đoàn viên, NLĐ được vào gian hàng 0 đồng để chọn 3 sản phẩm bất kỳ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Thay vì được nhận những món quà giống nhau do Ban tổ chức chuẩn bị, dù những món quà đó có giá trị nhưng chưa chắc đã phù hợp với nhu cầu của người được nhận, thì đoàn viên, NLĐ được tự chọn sản phẩm theo ý cá nhân.

Được biết, các sản phẩm trong gian hàng 0 đồng, ngoài phần kinh phí của LĐLĐ quận còn có từ các nguồn xã hội hóa do LĐLĐ quận kêu gọi. Dịp 8.3 năm nay, tại lễ kỷ niệm, LĐLĐ quận cũng tổ chức gian hàng 0 đồng và tặng thẻ mua hàng miễn phí cho 100 đoàn viên, NLĐ. Gian hàng 0 đồng có nhiều mặt hàng thiết thực gồm gạo, mì ăn liền, dầu ăn, giấy ăn, bộ bát, bột giặt. LĐLĐ tặng phiếu mua hàng miễn phí cho 100 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận…

Thực tế cho thấy, mô hình này đáp ứng được nhu cầu, mong đợi của những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tạo dựng thêm niềm tin của đoàn viên, NLĐ và của xã hội đối với tổ chức CĐ.

Cũng nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động, thực hiện Chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và NLĐ năm 2024” của LĐLĐ Thành phố Hà Nội, LĐLĐ quận Đống Đa cùng Công ty Cổ phần liên doanh Kangaroo Quốc tế, Công ty Cổ phần Phân phối thực phẩm PT và Công ty TNHH Bell Đức thống nhất ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác năm 2024 với nhiều nội dung hỗ trợ thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên CĐ và công nhân viên chức quận.

Trong nhiều năm qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận Đống Đa đã đồng hành với đoàn viên và NLĐ quận với các hoạt động thiết thực, những chương trình giảm giá lên đến 50, 60%; những phần quà ý nghĩa đã được triển khai thông qua chương trình ký kết phúc lợi đoàn viên và gửi tới từng đoàn viên, NLĐ với giá trị lên tới hàng tỉ đồng.

Linh Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Bộ đội tăng gia sản xuất rồi làm gian hàng 0 đồng tặng cho người dân

HƯNG THƠ |

Tăng gia sản xuất được nhiều rau, củ, quả, 1 đơn vị bộ đội thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã làm gian hàng 0 đồng rồi tặng cho người đi đường có nhu cầu.

Hạnh phúc đến từ những gian hàng 0 đồng

Quế Chi - Quyết Chiến |

Được phát phiếu mua hàng với giá 0 đồng, anh Chu Văn Toàn, công nhân Công ty TNHH Italisa Việt Nam (Khu công nghiệp Song Khê, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) mua thực phẩm để phục vụ bữa ăn hàng ngày.

Công nhân sắm Tết sớm ở gian hàng 0 đồng, giảm giá

Bảo Hân |

Có mặt tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” gắn với chương trình “Chợ Tết Công đoàn”, Gian hàng 0 đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang phối hợp một số đơn vị tổ chức, nhiều công nhân lao động rất vui vì dù không có tiền vẫn mua được các mặt hàng Tết; hoặc được mua hàng giảm giá bằng các phiếu 50.000 đồng.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.