Niềm vui của ngôi trường nghèo khi được Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN về thăm

Tạ Quang |

Hậu Giang - Ngày 26.9, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Đình Khang về thăm Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1, (xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang). Đây là ngôi trường do Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam xây dựng từ năm 2014.

Sau 8 năm về thăm lại ngôi trường mình đã xây dựng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang bày tỏ niềm vui và sự phấn khởi khi thấy trường vẫn còn tốt và sạch đẹp.

Tại đây, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang chia sẻ, Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1 là một ngôi trường ở vùng sâu vùng xa với rất nhiều khó khăn. Kể từ khi ông còn làm ở Tập đoàn Hoá chất và xây dựng ngôi trường này, đến nay đã 8 năm ông mới có dịp về thăm lại trường.

 
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang về thăm lại Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1. Ảnh: Tạ Quang.

Đặc biệt, lần này quay trở lại trường với một cương vị mới là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nên ông muốn giúp đỡ thêm để nhà trường có điều kiện giảng dạy tốt hơn trong thời gian tới.

Dịp này, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có món quà trao tặng cho nhà trường, gồm 4 chiếc tivi màn hình 65 inch, tổng giá trị 300 triệu đồng; với mong muốn chia sẻ phần nào đó những khó khăn với các em học sinh ở vùng nông thôn nghèo và hy vọng sẽ tạo động lực để các thầy cô cũng như các em học sinh nỗ lực phấn đấu trong giảng dạy và học tập.

 
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng quà cho Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1, (xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang). Ảnh: Tạ Quang.

Ông Trần Văn Chum - Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1, (xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ) đã bày tỏ niềm vui khi được Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đến thăm và giúp đỡ.

 
Lãnh đạo nhà trường chia sẻ những khó khăn và bày tỏ niềm hạnh phúc khi được Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam quan tâm, giúp đỡ. Ảnh: Tạ Quang.

Ông Chum chia sẻ, nhà trường ở vùng quê nghèo vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt hôm nay nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đây là một niềm hạnh phúc rất lớn đối với nhà trường.

Theo chia sẻ của lãnh đạo nhà trường, trước đó vào năm 2014, khi còn làm ở Tổng cục địa chất thì ông Nguyễn Đình Khang đã xây dựng ngôi trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1 này. Đến nay, trên cương vị là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Khang đã về thăm và vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho nhà trường. Món quà của Chủ tịch trao tặng hôm nay sẽ tạo điều kiện để giúp các cháu học sinh chăm ngoan học tốt và phục vụ trong giảng dạy của giáo viên, giúp cho công tác giáo dục của nhà trường từng bước phát triển và hoàn thiện.

Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khảo sát đường giao thông nông thôn ở Hậu Giang

Văn Sỹ |

Hậu Giang - Nhân chuyến công tác đến tiếp xúc cử tri tại thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, sáng 26.9, đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội - dẫn đoàn đến khảo sát tình trạng xuống cấp của đường giao thông nông thôn ở phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ.

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn Hậu Giang

HỒ THẢO |

Lớp tập huấn nhằm giúp cho cán bộ Công đoàn các cấp có những kỹ năng cần thiết trong hoạt động đúng theo hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

LĐLĐ Hậu Giang ký kết cùng 3 đơn vị nâng cao quyền lợi người lao động

HỒ THẢO |

Hậu Giang - Ngày 20.9, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động Công đoàn quý 3, năm 2022. Dịp này, LĐLĐ tỉnh ký kết cùng 3 đơn vị nâng cao quyền lợi cho người lao động.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

69 chuyến siêu du thuyền đến vịnh Hạ Long mùa du lịch mới

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Theo thống kê sơ bộ, trong mùa du lịch tàu biển mới 2024-2025, có khoảng 69 chuyến tàu biển siêu sang đăng ký đưa du khách đến vịnh Hạ Long.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.