Ninh Bình: Vận động gần 600 chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng cho CNLĐ

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong 2 ngày 25 và 26.4, Thường trực Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình đã trực tiếp gặp gỡ, vận động gần 600 chủ nhà trọ trên địa bàn thành phố Ninh Bình, huyện Gia Viễn và huyện Yên Khánh giảm tiền thuê phòng cho công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Ông Phùng Minh Chung, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình cho biết: Đa số các hộ có nhà trọ cho thuê đều bày tỏ sự cảm thông, sẻ chia với những khó khăn của người lao động bị mất việc làm hoặc bị nghỉ việc tạm thời do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Lãnh đạo CĐ các KCN tỉnh Ninh Bình vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn thành phố Ninh Bình giảm tiền thuê phòng cho CNLĐ. Ảnh: NT
Lãnh đạo CĐ các KCN tỉnh Ninh Bình vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn thành phố Ninh Bình giảm tiền thuê phòng cho CNLĐ. Ảnh: NT

Thường trực Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình sẽ tiến hành gặp gỡ và vận động khoảng gần 600 chủ nhà trọ trên địa bàn thành phố Ninh Bình, huyện Gia Viễn và huyện Yên Khánh giảm giá thuê phòng cho công nhân lao động.

“Sau khi gặp gỡ tuyên truyền vận động, hầu hết các chủ nhà trọ đều cam kết sẽ giảm từ 20-30% tiền thuê nhà cho công nhân lao động bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7.2020. Đây là hoạt động thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng và sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19” - ông Chung nói.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Vĩnh Phúc: Nhiều hộ cam kết giảm giá nhà trọ 20-50% cho công nhân

Trương Hạnh- Bảo Hân |

Đoàn công tác của Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc và các đoàn thể chính quyền phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa vận động các chủ nhà trọ tại phường này giảm giá nhà trọ để chia sẻ với công nhân trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn ra.

Cần Thơ: Thêm nhiều chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê nhà cho người lao động

THÀNH NHÂN |

Dịch COVID-19 đang làm ảnh hưởng đến việc làm, mức thu nhập của nhiều người lao động, nhất là những người phải thuê trọ. Để chia sẻ khó khăn, đã có thêm nhiều chủ nhà trọ ở Thành phố Cần Thơ miễn, giảm tiền nhà trọ cho người lao động.

Cảm ơn Công đoàn và chủ nhà trọ

Ngọc Ánh |

Công đoàn (CĐ) các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN-CX) Hà Nội đã có thư kêu gọi và trực tiếp đến vận động các chủ nhà trọ đồng hành cùng đất nước, Thành phố Hà Nội và tổ chức CĐ hỗ trợ người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn trong thời điểm này bằng cách giảm tiền thuê trọ cho NLĐ.

Vĩnh Phúc: Công đoàn vận động, chủ nhà trọ vui vẻ giảm giá nhà trọ

Bạch Dương |

Ngày 10.4, đoàn công tác Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Trần Văn Tú - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh làm trưởng đoàn đã trực tiếp đến khu nhà trọ có đông công nhân, lao động đang sinh sống để kêu gọi, vận động các chủ nhà trọ giảm giá nhà trọ cho công nhân trong mùa dịch COVID-19.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.