Phổ biến chính sách pháp luật BHXH-BHYT cho 250 cán bộ đoàn viên

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 30.9, Công đoàn Giáo dục tỉnh cho biết vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho cán bộ đoàn viên ngành giáo dục.

Tham dự hội nghị có khoảng 250 cán bộ là Ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành, Chủ tịch/Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra CĐCS trực thuộc Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bà Hoàng Việt Hà - Trưởng Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng BHXH tỉnh là báo cáo viên của hội nghị.

Tại hội nghị, báo cáo viên đã tuyên truyền, phổ biến những chính sách mới về BHXH, BHYT năm 2022; chính sách BHXH tự nguyện, BHXH hộ gia đình; những thiệt thòi khi nhận BHXH một lần; trong đó nhấn mạnh vấn đề điều chỉnh cách tính lương hưu của lao động nam, tăng mức hỗ trợ đóng, điều chỉnh mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu, tăng tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc tối thiểu, điều chỉnh mức đóng BHXH vào Quỹ bảo hiểm TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, giới thiệu thẻ BHYT theo mẫu mới…

Theo bà Nguyễn Minh Thu Thủy - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh cho biết, việc tổ chức hội nghị triển khai các văn bản pháp luật mới, trong đó có chính sách BHXH, BHYT là một trong những hoạt động quan trọng, cần thiết, góp phần thực hiện chỉ đạo của Công đoàn cấp trên; giúp đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục nắm rõ hơn về các chính sách quan trọng và chuẩn bị cho một năm học mới thành công.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: 10 doanh nghiệp đã nộp tiền nợ BHXH sau khi có quyết định than

Anh Châu |

Ông Tưởng Văn Minh, Phó Trưởng phòng Phòng Thanh tra - Kiểm tra, BHXH TP.Hà Nội - cho biết, chỉ sau 5 ngày nhận quyết định thanh tra của thành phố, đã có 10 trong tổng số 105 DN nợ BHXH khắc phục hết số nợ. Tài khoản thu của cơ quan BHXH đã nhận được tổng số tiền khắc phục nợ của 10 đơn vị trên là 1.924.321.167 đồng.

Tăng cường phát triển BHXH, BHYT

ANH THƯ |

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam vừa ký công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Chi tiết mức đóng BHXH của người lao động, doanh nghiệp mới nhất

ANH THƯ |

Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) giải đáp thắc mắc của bạn đọc liên quan đến mức đóng BHXH cho người lao động và doanh nghiệp.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.