Phối hợp giữa Công đoàn và Công an trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

VƯƠNG TRẦN |

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải cho biết, trong thời gian qua, các cấp công đoàn luôn được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiều mặt của lực lượng công an, góp phần tích cực và to lớn trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Ngày 27.8, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức chương trình Hội nghị quán triệt thực hiện Kết luận của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18-CT/TW, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.

Dự hội nghị có Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an. Cùng dự có lãnh đạo nhiều Bộ, Ban, ngành Trung ương và trực tuyến tới nhiều địa phương.

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. Ảnh T.Vương
Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. Ảnh T.Vương

Dự Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có phát biểu tham luận với nội dung: Kinh nghiệm phối hợp giữa tổ chức Công đoàn và lực lượng Công an các cấp trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động trong các khu công nghiệp tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ông Trần Thanh Hải cho biết, hiện nay Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thành lập 51 công đoàn khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế với 2.331.679 đoàn viên công đoàn, chiếm 22,5% tổng số đoàn viên công đoàn cả nước, trở thành địa bàn hoạt động quan trọng của tổ chức công đoàn.

Trong thời gian qua, các cấp công đoàn luôn được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiều mặt của lực lượng công an, góp phần tích cực và to lớn trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Để tăng cường và đưa mối quan hệ đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công an đã ký Quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh T.Vương
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh T.Vương

Ông Trần Thanh Hải cho biết, thời gian gần đây, trước tình trạng nạn “tín dụng đen” xuất hiện nhiều ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường các giải pháp nhằm ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trong công nhân lao động.

“Tổng Liên đoàn đã phối hợp với cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 138 của Bộ Công an xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch điều tra, khảo sát, đánh giá tình hình và kết quả công tác phối hợp, phòng chống tội phạm tại một số khu công nghiệp, khu chế xuất, bổ sung thêm các cơ sở cho các giải pháp toàn diện.

Trong gần 2 năm qua, sự phối hợp của các cấp công đoàn cùng lực lượng công an phối hợp đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, nhất là ở cơ sở. Các cấp công đoàn đã phối hợp với lực lượng công an tổ chức được 15.935 cuộc tuyên truyền cho hàng triệu lượt đoàn viên công đoàn và công nhân lao động. Hướng dẫn để tuyên truyền, phòng, chống tội phạm, ma túy và các tệ nạn xã hội cho hàng nghìn công nhân lao động các khu công nghiệp lớn” – ông Hải cho biết.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải cũng đã phát biểu một số đề xuất, giải pháp, nhiệm vụ trong thời gian tới để tiếp tục tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức Công đoàn và lực lượng Công an trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động trong các khu công nghiệp tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Nhân viên an ninh sân bay phải chuyên nghiệp và quyết liệt

LÊ THANH PHONG |

Bị ngăn chặn việc chèo kéo khách đi ôtô từ sân bay Nội Bài về Bắc Giang, bà Nguyễn Thị Hiên đã lăng mạ, nhổ nước bọt vào mặt nhân viên an ninh hàng không Nội Bài, rồi tiếp tục gọi chồng đến đe dọa nhân viên an ninh hàng không. Vụ việc xảy ra sáng ngày 19.8.

Tưng bừng Hội khỏe công nhân khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội

H.N |

Mới đây tại Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức Hội khỏe công nhân viên chức lao động các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội năm 2019. Hội khoẻ được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 74 năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2.9, chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô…

Tổ chức sân chơi cho con em lao động khó khăn ở khu công nghiệp

ĐÌNH TRỌNG |

Trong 2 ngày cuối tuần (20 và 21.7), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị tổ chức sân chơi cho gần 70 em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu công nghiệp ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.