Quảng Nam: 20.000 công nhân lao động nghỉ việc từ 1 tuần trở lên

Thanh Chung |

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, tại Quảng Nam các doanh nghiệp đã cho 20.000 CNLĐ nghỉ từ 1 tuần trở lên.

Ngày 7.8, tại Hội Nghị trực tuyến với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam làm việc về công tác phòng, chống dịch COVID-19, ông Phan Minh Á - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Nam báo cáo tình hình phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tại các địa phương thực hiện cách ly, giãn cách xã hội, một số doanh nghiệp cho CNLĐ nghỉ. Đối với CNLĐ ở Đà Nẵng làm việc tại Quảng Nam được các doanh nghiệp cho nghỉ, thực hiện cách ly, một số doanh nghiệp thực hiện nghỉ giãn cách xã hội, còn lại do yêu cầu sản xuất kinh doanh, một số doanh nghiệp vẫn tiếp tục bố trí CNLĐ làm việc nhưng thực hiện nghiêm ngặt việc phòng chống dịch.

Tính đến ngày 4.8, có trên 20.000 NLĐ nghỉ việc từ 1 tuần trở lên.

Được biết, tính đến 6h ngày 5.8, có 7/18 huyện, thị xã, thành phố với 69 người dương tính với COVID-19.

Trước đó, ngày 3.8, trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Nam đã có 1 ca nhiễm SARS-CoV-2 (bệnh nhân 614) là người Đà Nẵng công tác tại Công ty Giày Reiker Việt Nam (khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc). Bệnh nhân này là quản đốc của 8 dây chuyền với 375 CNLĐ.

Sau khi công bố dương tính, công ty phối hợp với cơ quan phòng, chống dịch của tỉnh đến phun độc, khử trùng tại xưởng và cho người lao động nghỉ làm và yêu cầu tất cả các CNLĐ tiếp xúc với BN 614 đến cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế.

"Thường xuyên chỉ đạo, nắm tình hình, phân công người tham gia vào việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu, cụm công nghiệp do Sở Công thương chủ trì. Ngoài ra, rút kinh nghiệm từ đợt dịch 1 các CĐ cơ sở cũng tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ các cơ sở cách ly, điểm chốt chặn, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ..." - ông Á nói.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Quảng Nam: Phong tỏa tổ dân cư nơi bệnh nhân 672 sinh sống

Thanh Chung |

Lực lượng chức năng Quảng Nam thực hiện phong tỏa cách ly tạm thời tổ dân cư số 3, thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc - nơi bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 672 sinh sống trong vòng 14 ngày.

6 ca mới mắc COVID-19 ở Quảng Nam tiếp xúc với nhiều người

Thanh Chung |

Tối 6.8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cung cấp thông tin về kết quả điều tra, xử lý dịch tễ liên quan đến 6 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Quảng Nam vừa được Bộ Y tế công bố.

3 ca mới mắc COVID-19 ở Quảng Nam tiếp xúc với nhiều người

Thanh Chung |

Sáng 6.8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa cung cấp thông tin về kết quả điều tra, xử lý dịch tễ liên quan đến 3 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Quảng Nam vừa được Bộ Y tế công bố. Trong đó, bệnh nhân 715 mắc COVID-19 là con gái bệnh nhân 593, em của bệnh nhân 547 và 625.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.