Rộn ràng ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình tại Cần Thơ

Trần Lưu - Thành Nhân |

Ngày 28.11, tại TP.Cần Thơ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp cùng LĐLĐ TP.Cần Thơ tổ chức chương trình chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý – 2020 với chủ đề “Tết Sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng.

Chương trình cũng là dịp tôn vinh người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để đoàn viên công nhân lao động (CNLĐ) có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, tìm kiếm cơ hội việc làm mới, vui chơi giải trí, mua sắm và hưởng thụ thành quả của chính bàn tay, khối óc mình làm ra. 

Thông qua chương trình này, tổ chức Công đoàn cũng đồng hành, hỗ trợ cùng doanh nghiệp (DN) trong việc giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tạo sự gắn kết giữa lãnh đạo DN với CNLĐ. 

Tại buổi lễ, LĐLĐ TP.Cần Thơ đã trao 24 bằng khen của LĐLĐ TP.Cần Thơ cho 24 cá nhân là đoàn viên CNLĐ vì đã có thành tích Xuất sắc trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và lao động sáng tạo năm 2019.

Hơn 3050 suất quà đã trao tới tay công nhân người lao động. Ảnh: Thành Nhân.

Hơn 3050 suất quà đã trao tới tay công nhân người lao động. Ảnh: Thành Nhân.
Hơn 3050 suất quà đã trao tới tay công nhân người lao động. Ảnh: Thành Nhân.

Dịp này, công đoàn cũng đã trao 300 vé xe cho đoàn viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên “Chuyến xe nghĩa tình”. Bên cạnh các gian hàng của các DN có 12 gian hàng của LĐLĐ của các quận, huyện và công đoàn ngành và tương đương để phục vụ các loại bánh dân gian cho đoàn viên CNLĐ.

Ông Trần Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ TP.Cần Thơ - trao mái ấm công đoàn cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. ảnh: TL.
Ông Trần Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ TP.Cần Thơ - trao mái ấm công đoàn cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TL.

Ngoài ra, đã tặng 3050 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và thành tích xuất sắc trong lao động và trao 5 “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Anh Mai Văn Đầy công nhân Cty TNHH Bình Tiên Đồng Nai, chi nhánh Cần Thơ – bày tỏ cảm ơn trước tình cảm của công đoàn đã chăm lo đời sống người lao động đã cho chúng tôi tìm thấy được động lực trong công việc, cũng như mục tiêu phấn đấu thi đua thực hiện tốt phong trào Lao động giỏi - Lao động sáng tạo, rèn luyện bản thân, mong sao có được kết quả tốt để cuộc sống gia đình ngày càng ổn định hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ TP.Cần Thơ cho biết – chương trình mang đậm “nghĩa tình” của giai cấp công nhân Việt Nam. Động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất để Công đoàn TP.Cần Thơ nối sợ dây “nghĩa tình” đến với công nhân lao động . Đây là hoạt động chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp niềm tin, giác ngộ, ý thức tuân thủ pháp luật của người lao động; gắn bó và tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Trần Lưu - Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn ngành Y tế TP.Cần Thơ: Chăm lo hiệu quả từ mô hình nuôi heo đất

Thành Nhân |

Hơn 993 triệu đồng để chăm lo con công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) đang công tác trong ngành Y tế và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại các trường Y tế trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Cần Thơ: Đoàn viên Công đoàn tham gia góp phần giảm tai nạn giao thông

Thành Nhân |

Chiều ngày 11.12, LĐLĐ TP.Cần Thơ phối hợp cùng Ban An toàn giao thông TP.Cần Thơ tổ chức hội nghị nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền an toàn giao thông trên địa bàn TP.Cần Thơ cho 150 cán bộ công đoàn.

LĐLĐ TP.Cần Thơ triển khai chương trình Tết Sum vầy - Phiên chợ nghĩa tình

Thành Nhân |

Chiều 9.12, LĐLĐ TP.Cần Thơ tổ chức triển khai chương trình “Tết Sum vầy - Phiên chợ nghĩa tình”. Đến dự có đại diện lãnh đạo các LĐLĐ quận, huyện, công đoàn ngành và tương đương cùng với các doanh nghiệp tham gia.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.