Sẽ có “ATM gạo” nghĩa tình cho công nhân KCN Suối Dầu

Phương Linh |

Một cây “ATM gạo” miễn phí cho công nhân lao động sẽ được khởi động tại khu công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Ngày 21.3, bà Huỳnh Thị Nam Khánh, chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế- Khu Công nghiệp Khánh Hòa cho biết, đơn vị phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa đang triển khai mở “ATM gạo” miễn phí cho công nhân tại Trung tâm văn hóa, thể thao công nhân Khu công nghiệp Suối Dầu.

Hệ thống máy “ATM gạo” đang được hoàn thiện trước khi khởi động vào ngày 23.4. Ảnh: Phương Linh
Hệ thống máy “ATM gạo” đang được hoàn thiện trước khi khởi động vào ngày 23.4. Ảnh: Phương Linh

Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương để không ai bị bỏ lại phía sau” ATM gạo nghĩa tình cho công nhân lao động sẽ góp phần giúp những ai đang cần hỗ trợ. Chương trình bắt đầu từ ngày 23.4 và sẽ kéo dài cho đến khi hết trường hợp cần hỗ trợ.

“ATM gạo nghĩa tình” mở cửa từ 7h30 đến 11h và 13h đến 16h. Mỗi người khi đến bấm nút máy sẽ tự động chạy vào túi 2kg gạo. Khu Công nghiệp Suối Dầu hiện có hơn 13.000 lao động.

Dịch COVID-19 tác động mạnh đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp may mặc, xuất khẩu thủy sản không có đơn hàng, không có nguyên liệu sản xuất, hàng không tiêu thụ được. Mặc dù các doanh nghiệp đều cố gắng duy trì sản xuất, giữ lao động với nhiều phương án như giảm giờ làm việc trong tuần, luân phiên làm việc...

Hiện Tỉnh đoàn đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ 10 tấn gạo để triển khai phát cho công nhân. Ảnh: Phương Linh
Hiện Tỉnh đoàn đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ 10 tấn gạo để triển khai phát cho công nhân. Ảnh: Phương Linh

Nhưng diễn biến dịch phức tạp khiến doanh nghiệp và người lao động gặp nhiều khó khăn. Thống kê của Công đoàn Khu công nghiệp Khánh Hòa đến 15.4 đã có 2 doanh nghiệp ngừng việc, 8 doanh nghiêp thu hẹp sản xuất.

Gần 3.000 công nhân bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch COVID-19. Trong đó, gần 700 công nhân chấm dứt HĐLĐ, 541 lao động nghỉ việc không lương, gần 1.800 lao động làm việc luân phiên.

Theo bà Khánh: “Dự báo trong thời gian tới một số đơn vị sẽ tiếp tục cắt giảm lao động do không có đơn hàng. ATM gạo nghĩa tình đến với công nhân lúc này sẽ giúp phần nào tiếp sức cho công nhân qua được lúc khó khăn do dịch bệnh. Công đoàn Khu Công nghiệp theo dõi sát sao tình hình, tuyên truyền vận động các CĐCS thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời cập nhật phương án sử dụng lao động tại CĐCS, đảm bảo quyền lợi cho công nhân. Kiến nghị kịp thời các cấp những vướng mắc, chính sách hỗ trợ cấp thiết cho doanh nghiệp, CNLĐ trong giai đoạn hiện nay”.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: “ATM gạo” đến với công nhân Khu công nghiệp Trà Nóc

THÀNH NHÂN |

Sau "ATM gạo" lần đầu tiên lắp đặt ở phường An Khánh (quận Ninh Kiều) đã lan tỏa nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động, sáng ngày 18.4, đã có thêm một cây “ATM gạo” hoạt động tại phường Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) để chia sẻ khó khăn với công nhân và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Gặp gỡ "cha đẻ" ATM gạo hỗ trợ 1 triệu người dân nghèo giữa dịch COVID-19

Anh Tú - Hà Phương - Chân Phúc |

Những ngày qua, sau khi cây "ATM gạo" của ông Hoàng Tuấn Anh ở Vườn Lài (quậnTân Phú, TPHCM) giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 được dư luận đặc biệt quan tâm. PV Báo Lao Động đã có cuộc trò chuyện với ông chủ "ATM gạo" và ông đã chia sẻ về những dự định sắp tới về con đường thiện nguyện của mình.

Nha Trang: Dời địa điểm "ATM gạo" để bảo đảm an toàn giao thông

Phương Linh |

Ngày đầu thực hiện ATM gạo tại TP. Nha Trang phải tạm ngưng do địa điểm đặt chưa phù hợp.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.