Tăng cường phối hợp thông tin tuyên truyền trên Báo Lao Động

LƯƠNG HẠNH |

Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai đã có Công văn số 2063 về việc tăng cường thông tin tuyên truyền và sử dụng Báo Lao Động.

Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) Lào Cai cho biết, trong thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện tương đối tốt việc phối hợp thông tin tuyên truyền và sử dụng Báo Lao động.

Tính đến hết quý I/2023 toàn tỉnh Lào Cai đã có 60 tờ báo/ngày. Trong đó, tiêu biểu là LĐLĐ thành phố Lào Cai với 12 tờ, Công đoàn ngành Y tế với 12 tờ, Công đoàn Công ty Apatit Việt Nam với 10 tờ, Công đoàn Viên chức tỉnh với 7 tờ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện tốt nội dung này. Vì vậy, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục tăng cường phối hợp thông tin tuyên truyền và sử dụng Báo Lao Động.

Tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-TLĐ ngày 6.1.2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí, xuất bản của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”; Chương trình 01/CTr- BCH của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII về “đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”.

Các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xem việc đọc Báo Lao Động là một trong những hình thức sinh hoạt chính trị. Việc này nhằm đáp ứng yêu cầu thông tin về kinh tế, chính trị, xã hội và hoạt động của tổ chức Công đoàn. Góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị của giai cấp công nhân đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Tăng cường phối hợp cung cấp thông tin, tuyên truyền hoạt động công đoàn của địa phương, ngành trên báo chí trong đó lấy Báo Lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Cổng Thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh là kênh thông tin quan trọng, chủ lực.

LĐLĐ tỉnh Lào Cai cũng đề nghị mỗi công đoàn cấp trên cơ sở mua 1 tờ báo/ngày. Vận động các công đoàn cơ sở có trên 30 đoàn viên công đoàn; mỗi công đoàn mua 1 tờ báo/ngày. Các đơn vị cân đối nguồn kinh phí trong dự toán hàng năm đã được LĐLĐ tỉnh phê duyệt.

LĐLĐ tỉnh giao Ban Tuyên giáo - Nữ công chủ trì phối hợp với các Ban LĐLĐ tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị.

"Đây là nội dung hết sức quan trọng, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn nghiêm túc triển khai thực hiện" - Công văn nêu rõ.

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Thông tin và Truyền thông hoàn thành mục tiêu kép trong năm 2022

Minh Hương |

Ông Chu Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam cho biết - nhìn lại năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do sự tác động của dịch bệnh COVID-19, song các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cấp công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông đã cố gắng hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của đoàn viên, người lao động.

Bàn thảo về người lao động trong ngành Điện, Điện tử, Công nghệ thông tin

Kiều Vũ |

Hà Nội - Ngày 9.5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam phối hợp với Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất Toàn cầu (IndustriALL) tổ chức Hội nghị “Điện, Điện tử, Công nghệ thông tin”.

Đại hội Công đoàn Công ty Công nghệ thông tin VNPT nhiệm kỳ 2023 – 2028

Minh Hương |

Hà Nội - Ngày 20.4, Công đoàn Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Trực tiếp bóng đá Man City 1-2 Arsenal: Hiệp 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.