Tăng giám sát thực hiện chính sách tiền lương, chế độ cho người lao động

Phương Linh |

Giám sát thực hiện chính sách tiền lương, Bảo hiểm Xã hội, nâng cao chất lượng thỏa ước, phát triển đoàn viên… là những nhiệm vụ trọng tâm LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa triển khai.

Ngày 10.7, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại hội nghị, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu bổ sung 1 đồng chí tham gia Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thường trực LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa chúc mừng bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra, LĐLĐ tỉnh được bầu vào Ban Thường vụ khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Phương Linh
Thường trực LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa chúc mừng bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra, LĐLĐ tỉnh được bầu vào Ban Thường vụ khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Phương Linh

Đồng thời nghe dự thảo báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn các cấp 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2024; công khai dự toán tài chính Công đoàn năm 2024 và quyết toán tài chính Công đoàn năm 2023.

Đặc biệt, hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cũng thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2024 -2028, tầm nhìn đến 2033.

Theo ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, năm 2024 là năm bản lề. Vì vậy trong thời gian tới các cấp Công đoàn trong tỉnh sẽ quyết liệt thực hiện công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở ở những nơi chưa có tổ chức công đoàn.

Ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa trao đổi về những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm của tổ chức Công đoàn. Ảnh: Phương Linh
Ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa trao đổi về những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm của tổ chức Công đoàn. Ảnh: Phương Linh

Cùng với đó là tăng cường các hoạt động chăm lo, cảm ơn đoàn viên, người lao động, nhất là những đoàn viên, người lao động làm việc gắn bó lâu dài, có nhiều cống hiến với đơn vị, doanh nghiệp.

Đẩy mạnh tuyên truyền về tầm quan trọng của tổ chức Công đoàn trong thương lượng xây dựng chính sách tiền lương, chế độ phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách tiền tiền lương, thưởng, Bảo hiểm Xã hội cho người lao động...

Các đại biểu trao đổi về chính sách tiền lương mới, các giải pháp phát triển đoàn viên, vướng mắc hỗ trợ đoàn viên...Ảnh: Phương Linh
Các đại biểu trao đổi về chính sách tiền lương mới, các giải pháp phát triển đoàn viên, vướng mắc hỗ trợ đoàn viên... Ảnh: Phương Linh

Trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn các cấp cũng sẽ chú trọng tuyên dương cán bộ công đoàn tiêu biểu. Đánh giá chương trình phúc lợi đoàn viên và xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2025...

Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm

Các cấp Công đoàn Khánh Hòa đã chăm lo cho hàng nghìn lượt đoàn viên khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, với kinh phí hơn 50 tỉ đồng. Tổ chức hỗ trợ hơn 1,1 tỉ đồng để xây mới và sửa chữa 22 nhà mái ấm cho đoàn viên

Tổ chức các hoạt động: Chào cờ Tháng 5 với sự tham gia của gần 1.500 đoàn viên, người lao động; phát động Tháng Công nhân ở các cấp với nhiều hoạt động phong phú, hỗ trợ trên 1.000 suất quà cho đoàn viên bị tai nạn lao động và hoàn cảnh khó khăn, tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ở các cấp...

Phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri với công nhân lao động tại Cụm Công nghiệp; Công nhân lao động đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh...

Về chương trình hành động đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, giai đoạn 2024 - 2028, tầm nhìn đến năm 2033, LĐLĐ Khánh Hòa đặt ra mục tiêu:

- Giai đoạn 2024-2028, phấn đấu có 100.000 đoàn viên Công đoàn; phấn đấu phát triển đoàn viên tăng thêm trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước bình quân mỗi năm 5.000 đoàn viên; phấn đấu thành lập CĐCS ở 100% doanh nghiệp có 25 lao động trở lên.

- Giai đoạn 2029-2033, phấn đấu từ năm 2029 đến hết năm 2033 phát triển đoàn viên tăng thêm trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước mỗi năm là 6.000 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên toàn hệ thống Công đoàn Khánh Hòa vào cuối năm 2033 khoảng 125.000 người; phấn đấu thành lập CĐCS ở 100% doanh nghiệp có 25 lao động trở lên.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa than khó trong cấp “sổ đỏ” cho căn hộ condotel

Hữu Long - Thanh Thúy |

Khánh Hòa - Đã có 2 nhà đầu tư đã nộp hồ sơ để nghị cấp “sổ đỏ” cho căn hộ du lịch hay còn gọi là condotel. Tuy nhiên, hồ sơ các dự án này vẫn chưa đúng quy định. Hiện địa phương đã báo cáo Trung ương hướng dẫn và đề nghị sửa đổi Nghị định 10.

Chủ tịch nước Tô Lâm: Chính sách tiền lương tác động lớn đến người lao động

Vương Trần - Hà Anh |

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh việc chính sách về tiền lương đang được dư luận quan tâm, khẳng định đây là vấn đề sẽ tác động rất lớn đến nhân dân, nhất là những người lao động đã nghỉ hưu.

Chính phủ giao 3 bộ triển khai kịp thời cải cách chính sách tiền lương

PHẠM ĐÔNG |

Chính phủ giao Bộ Nội vụ, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai kịp thời cải cách chính sách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội theo lộ trình, bước đi phù hợp, hiệu quả.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.