Tạo quan hệ chặt chẽ giữa chuyên môn và công đoàn để chăm lo tốt đoàn viên

Nguyễn Phương |

Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Vận tải và Cung ứng xăng dầu (Tranpesco) lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra dưới sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam Phạm Văn Hải.

Hoạt động công đoàn Công ty Cổ phần Vận tải và Cung ứng xăng dầu nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã được tổ chức triển khai đảm bảo kịp thời, thiết thực, hiệu quả, đồng hành với doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD). 

Với quan điểm "chăm lo cho người lao động (NLĐ) là chăm lo cho tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”, lãnh đạo và công đoàn đã tập trung ổn định việc làm, thu nhập, quyền lợi, phúc lợi của đoàn viên, NLĐ luôn được đảm bảo, thu nhập bình quân của NLĐ tăng gấp đôi so với đầu nhiệm kỳ.

Ban Chấp hành Công đoàn Tranpesco nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã ký quy chế phối hợp hoạt động giữa hội đồng quản trị, ban giám đốc… qua đó xác định rõ nhiệm vụ của các bên, tạo quan hệ chặt chẽ giữa chuyên môn và công đoàn, nội bộ đoàn kết, nhất trí, đồng thuận, tạo sức mạnh phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cả doanh nghiệp và công đoàn.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Phạm Văn Hải đã biểu dương tinh thần đoàn kết quyết tâm vượt khó của tập thể lãnh đạo chuyên môn, công đoàn và đoàn viên, NLĐ Công ty trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Bước vào nhiệm kỳ mới với tâm thế mới, ông Phạm Văn Hải đề Ban Chấp hành Công đoàn Tranpesco cần tập trung xây dựng chương trình hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội với những nhóm giải pháp quyết liệt, trong đó tập trung mạnh mẽ vào nội dung chăm lo quyền lợi, phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ và giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở;

Cùng với chuyên môn rà soát, xây dựng lại quy chế phối hợp hoạt động cho nhiệm kỳ mới; chủ động, tích cực cùng với chuyên môn phát động các phong trào thi đua thật cụ thể, thiết thực, gắn với công việc hàng ngày của mỗi NLĐ.

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần chủ động học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật kiến thức pháp luật, nghiên cứu, tìm tòi đổi mới phương thức, nội dung hoạt động phù hợp với thực tiễn của Công ty, trên cơ sở nắm bắt đúng tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ để kịp thời giải quyết những phát sinh từ cơ sở, tập trung nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, từ đó có nguồn lực để đảm bảo việc làm, quyền lợi, phúc lợi cho NLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Đại hội đã bầu ra 5 uỷ viên tham gia vào Ban Chấp hành Công đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu 2 đại biểu tham dự Đại hội VI Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 9 năm 2023.

Tại Đại hội, các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã được trao tặng các hình thức khen thưởng của Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.

Nguyễn Phương
TIN LIÊN QUAN

Tổ chức công đoàn hỗ trợ cho công nhân bị cắt giảm giờ làm

HƯNG THƠ |

Một số doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Trị phải cắt giảm đơn hàng, dẫn đến phải giảm thời gian làm việc, tạm ngưng hợp động lao động, gây ảnh hưởng tới đời sống, việc làm của người lao động.

Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động tại tỉnh Lâm Đồng

Hà Anh |

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới tỉnh Lâm Đồng để trao quà, động viên đoàn viên, người lao động.

Kịp thời tôn vinh công nhân lao động trực tiếp

Ngọc Ánh |

Năm 2023, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” tiếp tục được các cấp công đoàn và công nhân, lao động Thủ đô tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất, khơi dậy ý chí, nhiệt tình say mê và tinh thần trách nhiệm của người lao động.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.