Tích cực hỗ trợ nữ công nhân lao động có con nhỏ

Quế Chi |

Bắc Ninh là 1 trong 20 tỉnh của cả nước được lựa chọn thực hiện thí điểm đề án “Hỗ trợ phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp đến 2020” (gọi tắt là đề án 404).

Trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh đã tích cực phối hợp triển khai thực hiện đề án. Trong giai đoạn 2015 - 2017, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức tuyên truyền đề án 404 tới các cấp công đoàn và trực tiếp tổ chức tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh dưới nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản tỉnh; Trung tâm phòng chống HIV AIDS tỉnh biên soạn các loại tờ rơi về kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con... để cấp phát miễn phí cho CNLĐ trên địa bàn tỉnh.

LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức 27 lớp tập huấn các kiến thức về nuôi con bằng sữa mẹ, làm mẹ an toàn cho hơn 13.000 công nhân lao động. Ngoài ra, các cấp CĐ đã lắp đặt 13 phòng vắt và trữ sữa tại nơi làm việc...

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đi khảo sát thực tế tình hình thực trạng 50 nhóm trẻ độc lập tư thục trên địa bàn và nắm nhu cầu về nhà trẻ, mẫu giáo của công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Từ đó, LĐLĐ tỉnh đã có những kiến nghị, đề xuất về vấn đề nhà trẻ mẫu giáo với Tỉnh ủy, Ủy Ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Kết quả, đề án đã hỗ trợ 20 nhóm trẻ độc lập, tư thục có đông con CNLĐ theo học với tổng số tiền trị giá: 2.480.000.000 đồng. Năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã phát động cuộc vận động ủng hộ đồ dùng, đồ chơi cho con CNLĐ  tới các cấp công đoàn trong tỉnh. Kết quả, đã có hàng chục nghìn đồ chơi được các cấp CĐ ủng hộ để gửi tới các nhóm trẻ đã được đề án khảo sát...

Mục tiêu của của đề án 404 là hỗ trợ hiệu quả việc kiện toàn, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục tại khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất, tạo điều kiện cho nữ công nhân lao động có con dưới 36 tháng tuổi đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp được quản lý và đảm bảo chất lượng.

Tại Bắc Ninh, đề án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ 2015 đến năm 2017, tỉnh sẽ tập trung hỗ trợ 20 nhóm trẻ tại các huyện, thị, thành có các khu công nghiệp và cụm công nghiệp gồm Tiên Du, Yên Phong, Quế Võ, Từ Sơn và thành phố Bắc Ninh; trong đó có ít nhất 80% số nhóm trẻ được hỗ trợ kiện toàn, 20% xây dựng mới. Giai đoạn 2 từ năm 2017 – 2020, tỉnh tiếp tục duy trì các nhóm giai đoạn 1 và triển khai 15 nhóm còn lại.

Quế Chi
TIN LIÊN QUAN

Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ dừng livestream và tổ chức sự kiện

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Trang tin của Khu du lịch Đại Nam thông báo, bà Nguyễn Phương Hằng dừng tổ chức sự kiện tại Đại Nam.

Bầu trời Israel rực sáng bởi mưa tên lửa của Iran

Anh Vũ (Nguồn: AFP) |

Vào tối 1.10, Iran đã phóng khoảng 180 quả tên lửa, trong đó nghi có tên lửa siêu thanh Fattah, để tấn công Israel.

Lượng mưa ở miền Bắc tháng 9 phá vỡ hàng loạt kỷ lục

NHÓM PV |

Tháng 9.2024, trên cả nước đã quan trắc được lượng mưa vượt giá trị lịch sử ở nhiều trạm khí tượng. Trong đó, trạm Láng (Hà Nội) vượt kỷ lục năm 1978.

Trường tháo tivi trả lại cho Ban đại diện cha mẹ học sinh

Hoài Phương |

Bình Định - Liên quan việc Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động thu các khoản tiền không đúng quy định, nhà trường đã tháo dỡ 7 chiếc tivi trả lại phụ huynh.

Vụ bạo hành bé trai 6 tuổi, nghi tạt nước sôi gây bỏng nặng

Minh Anh |

TPHCM - Đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bé trai 6 tuổi nghi bị ba ruột bạo hành nhập viện trong tình trạng bỏng nước sôi cấp độ II-III 12%.

Houthi tìm chỗ đứng trong cuộc chiến Trung Đông

Bùi Đức |

Chuỗi hành động cực đoan của Houthi gần đây dường như để lực lượng này tìm chỗ đứng tại chiến trường Trung Đông, buộc quốc tế phải chú ý.

Bão Krathon ảnh hưởng đến hàng loạt chuyến bay từ Việt Nam

Thanh Trà |

Do ảnh hưởng của bão số 5 Krathon, một số hãng bay điều chỉnh lịch khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam đến Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản.

Vào nơi cho sinh sản loài cá đặc hữu của Phú Quốc

NGUYÊN LINH - ĐẠT PHAN |

Kiên Giang - Trại cá chình suối (loài cá đặc hữu của Phú Quốc) ở xã Cửa Dương là nơi duy nhất cho sinh sản cá giống bán đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước.