Tin hoạt động công đoàn

Nhóm PV |

Cty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh có nhu cầu tuyển dụng khoảng 1.254 lao động; Hỗ trợ xây dựng 72 căn “Mái ấm CĐ”; Thu hơn 2,6 tỉ đồng kinh phí CĐ... là những điểm nổi bật trong hoạt động công đoàn tại các đơn vị, địa phương.

Cty Formosa Hà Tĩnh cần tuyển hơn 1.200 lao động. Cty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở LĐTBXH, BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh thông báo về việc Cty này có nhu cầu tuyển dụng khoảng 1.254 nhân viên.

Trong đó, hệ từ đại học trở lên là 167 người, hệ cao đẳng và trung cấp là 673 người (ngành cơ khí 311 người, điện 170 người, hóa học 46 người, tự động hóa 39 người, cần trục/cẩu trục 79 người, môi trường 8 người, hàng hải 6 người, ngành khác 14 người), trình độ từ cấp 3 trở xuống là 414 người. Hiện tổng số nhân viên người Việt của Cty này là hơn 5.000 người, trong đó nhân viên người Hà Tĩnh chiếm hơn 64%.

Thời gian gần đây, cụ thể là từ tháng 5 - 6.2017, Cty liên tục không tuyển đủ số lao động cần thiết, tỉ lệ đến nhận việc thực tế chỉ đạt khoảng 78%. Điều đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty nên Cty cần tuyển dụng thêm lao động.                            TRẦN TUẤN

LĐLĐ TỈNH ĐỒNG THÁP: Hỗ trợ 75 “Mái ấm CĐ” tới đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, các cấp CĐ tỉnh Đồng Tháp đã tham gia cùng đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, Luật CĐ tại 16 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; thực hiện tư vấn pháp luật cho 36 lượt đoàn viên, người lao động về các chế độ, chính sách, pháp luật lao động; thăm hỏi, tặng quà cho 150 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 75 triệu đồng.

Ngoài ra, chương trình “Mái ấm CĐ” tiếp tục được đoàn viên và người lao động tích cực tham gia, đến nay thu được 3,2 tỉ đồng, đạt 75% kế hoạch. LĐLĐ tỉnh đã quyết định hỗ trợ xây dựng 72 căn “Mái ấm CĐ” và sửa chữa 3 căn nhà cho CĐ viên khó khăn về nhà ở.                      L.N

KHỐI THI ĐUA III CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM:Tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Tham dự hội nghị có đại diện của 9 đơn vị trong khối gồm: CĐ cơ quan BHXH Việt Nam; CĐ Thông tấn xã VN; CĐ Đài Truyền hình VN; CĐ Đài Tiếng nói VN; CĐ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; CĐ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội; CĐ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ; CĐ Ngân hàng Phát triển VN; CĐ Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật VN...

Một trong những thuận lợi trong hoạt động CĐ các đơn vị trong khối là luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy và thủ trưởng ngành. Bên cạnh đó, thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo, theo dõi giúp đỡ của CĐ Viên chức VN.

Vì vậy, phong trào hoạt động CĐ và phong trào CCVCLĐ của các đơn vị trong khối ngày càng phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu và luôn bám sát với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng đơn vị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để hoàn thiện nội dung của Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm. Một số ý kiến của đại biểu đề nghị cần ghi cụ thể các hoạt động phong trào CĐ trong phương hướng, nhiệm vụ công tác của khối 6 tháng cuối năm 2017.                                                                         V.N

LĐLĐ TP.HÀ NỘI PHỐI HỢP CỤC THUẾ HÀ NỘI: Thu hơn 2,6 tỉ đồng kinh phí CĐ. Ngày 24.8, tại Hà Nội, LĐLĐ TP.Hà Nội phối hợp với Cục Thuế Hà Nội tổ chức sơ kết 1 năm chương trình phối hợp công tác giữa hai bên. Theo LĐLĐ TP.Hà Nội và Cục Thuế Hà Nội, trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, hai bên phối hợp tốt và đã thu được kinh phí CĐ của 189 DN với số tiền thu được là 2,69 tỉ đồng.

Các phòng thanh tra và Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã đã tiến hành thanh-kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế đồng thời kết hợp kiểm tra việc trích đóng kinh phí CĐ của DN. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm có 2.071 DN vi phạm chưa trích nộp kinh phí CĐ hoặc trích nộp chưa đầy đủ; năm 2016 có 4.318 DN vi phạm chưa trích nộp kinh phí CĐ hoặc trích nộp chưa đầy đủ.

Sau khi nhận được kết quả kiểm tra của cơ quan thuế, LĐLĐ quận, huyện, thị xã bằng nhiều biện pháp như: Điện thoại trực tiếp hoặc gửi văn bản đôn đốc DN đóng kinh phí CĐ. Đối với DN trây ỳ vẫn không thực hiện, LĐLĐ TP.Hà Nội và Cục Thuế Hà Nội tiếp tục đưa vào danh sách kiểm tra liên ngành. Trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp tuyên truyền pháp luật về thuế và CĐ, tăng cường trao đổi thông tin và thanh tra, kiểm tra việc đóng kinh phí CĐ của các DN.            X.T

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Công bố nguyên nhân vụ 59 người ở chung cư nghi bị ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Bể nước tại chung cư Golden City 3 (TP. Vinh) có nhiều vi sinh vật gây đau bụng, tiêu chảy cho 59 người dân.

Bộ Y tế nói gì khi gần 20 Sở Y tế bị giả mạo văn bản?

Hà Lê |

Chưa đầy một tuần đã có gần 20 Sở Y tế các tỉnh, thành phải phát đi thông báo khẩn khi bị giả mạo văn bản kiểm tra an toàn thực phẩm.

2.400 đoàn viên được đi máy bay, tàu miễn phí về quê đón Tết

Hà Anh |

“Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2025” và “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025” sẽ đưa 2.400 đoàn viên về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Đề nghị xem xét lại pháp lý vụ biệt thự “đẹp nhất Cà Mau”

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Trên cơ sở thẩm định của Sở Tư pháp, UBND tỉnh đề nghị xem xét lại các văn bản liên quan, xử lý đúng pháp luật.

Đánh thuế bất động sản phải nghiên cứu kỹ, đừng xa rời thực tế

Trang Hà |

GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - cho rằng, cần rất thận trọng trong việc lựa chọn lộ trình đánh thuế bất động sản (BĐS).

Nữ doanh nhân chuyên hối lộ trong vụ án chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Trong vụ án chuyến bay giải cứu giai đoạn 2, mặc dù không bị đề nghị truy tố, song sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng tiếp tục được đề cập.

Kỷ luật một số cán bộ vi phạm ở Phú Yên

Hoài Luân |

Phú Yên - Ngày 7.10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã có thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 25 của UBKT Tỉnh ủy (khóa XVII).