Tin hoạt động công đoàn ngày 25.8.2017

L.TUYẾT - KỲ DUYÊN - QUANG ĐẠI |

Long An: 16 doanh nghiệp cam kết giảm giá sản phẩm cho công đoàn viên; Trao bồn nước cho CNVCLĐ vùng hạn mặn;...

Long An: 16 doanh nghiệp cam kết giảm giá sản phẩm cho công đoàn viên

Trong ngày 25.8, LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức “Ngày hội mua sắm cho đoàn viên CĐ” tại KCN Thuận Đạo với nhiều hoạt động bổ ích cho đoàn viên. Theo đó, LĐLĐ tỉnh kết nối để các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ, sản phẩm với giá ưu đãi cho đoàn viên CĐ.

Đặc biệt, nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN về thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ”, LĐLĐ tỉnh Long An đã ký kết chương trình hợp tác với 16 doanh nghiệp cam kết cung cấp sản phẩm, dịch vụ giảm từ 3-49% so với giá niêm yết cho đoàn viên CĐ.

Bà Lê Thị Rết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An - cho biết: “Ngày hội mua sắm cho đoàn viên CĐ” đã nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, ngoài cam kết bán hàng giảm giá, các doanh nghiệp còn hỗ trợ quà tặng cho các đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được (từ trái qua, thứ hai) và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An Lê Thị Rết trao đổi với doanh nghiệp tham gia ngày hội. Ảnh: L.T

Riêng LĐLĐ tỉnh Long An, trong khi chờ thực hiện đổi thẻ đoàn viên tích hợp, các cấp CĐ tỉnh tiếp tục trao đổi với doanh nghiệp để có các hình thức phù hợp như cấp thẻ thành viên, thẻ ưu đãi đoàn viên CĐ, phiếu mua hàng giảm giá… mang đến lợi ích cho đoàn viên của mình.

LĐLĐ tỉnh Long An: Trao bồn nước cho CNVCLĐ vùng hạn mặn

Trong 2 ngày 22 và 23.8, đồng chí Lê Thị Rết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An - đã đi trao bồn nước cho đoàn viên là CNVCLĐ nghèo vùng bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn. Có 300 CNVCLĐ thuộc các huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Tân Trụ, Châu Thành và Thạnh Hóa được tặng bồn nước trị giá 1 triệu đồng/bồn từ nguồn tài trợ của Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động.

Long An là một trong những tỉnh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng nặng bởi hạn hán, xâm nhập mặn trong những năm qua.

Ở những nơi không khai thác được nước ngầm cho sinh hoạt, đời sống của người dân càng vất vả vào mùa khô. Bồn chứa nước bằng nhựa có dung tích 500 lít là công cụ thiết thực giúp các hộ gia đình CNVCLĐ vùng bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn trữ nước ngọt sử dụng vào mùa khô.

Nghệ An có 453 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn

Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo khoa học “Đổi mới tổ chức và hoạt động CĐ Nghệ An trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế” do LĐLĐ và Sở KHCH tỉnh Nghệ An tổ chức sáng 24.8. Hiện nay toàn tỉnh có gần 16.000 doanh nghiệp với khoảng 70.000 công nhân, tỉ lệ doanh nghiệp có tổ chức CĐ còn thấp (2,8%).

6 tháng đầu năm 2017, không có tranh chấp lao động tập thể và đình công; giai đoạn 2010-2016, toàn tỉnh xảy ra 21 cuộc đình công. Đời sống của người lao động còn vất vả; tiền lương thấp; điều kiện làm việc chưa đạt yêu cầu; thời gian làm việc dài, tăng ca quá nhiều.

Hội thảo thống nhất, Nghệ An cần đẩy mạnh việc thành lập tổ chức CĐ; đẩy mạnh đối thoại nhằm tháo gỡ những vướng mắc, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định; hạn chế tranh chấp lao động; đổi mới tổ chức và hoạt động của CĐ trong thời kỳ hội nhập.

L.TUYẾT - KỲ DUYÊN - QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Công bố nguyên nhân vụ 59 người ở chung cư nghi bị ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Bể nước tại chung cư Golden City 3 (TP. Vinh) có nhiều vi sinh vật gây đau bụng, tiêu chảy cho 59 người dân.

Bộ Y tế nói gì khi gần 20 Sở Y tế bị giả mạo văn bản?

Hà Lê |

Chưa đầy một tuần đã có gần 20 Sở Y tế các tỉnh, thành phải phát đi thông báo khẩn khi bị giả mạo văn bản kiểm tra an toàn thực phẩm.

2.400 đoàn viên được đi máy bay, tàu miễn phí về quê đón Tết

Hà Anh |

“Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2025” và “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025” sẽ đưa 2.400 đoàn viên về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Đề nghị xem xét lại pháp lý vụ biệt thự “đẹp nhất Cà Mau”

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Trên cơ sở thẩm định của Sở Tư pháp, UBND tỉnh đề nghị xem xét lại các văn bản liên quan, xử lý đúng pháp luật.

Đánh thuế bất động sản phải nghiên cứu kỹ, đừng xa rời thực tế

Trang Hà |

GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - cho rằng, cần rất thận trọng trong việc lựa chọn lộ trình đánh thuế bất động sản (BĐS).

Nữ doanh nhân chuyên hối lộ trong vụ án chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Trong vụ án chuyến bay giải cứu giai đoạn 2, mặc dù không bị đề nghị truy tố, song sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng tiếp tục được đề cập.

Kỷ luật một số cán bộ vi phạm ở Phú Yên

Hoài Luân |

Phú Yên - Ngày 7.10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã có thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 25 của UBKT Tỉnh ủy (khóa XVII).