Tổ chức trại hè, trao 90 học bổng Nguyễn Đức Cảnh dài hạn cho con CNVCLĐ

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 10.8, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trại hè, kết hợp trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh dài hạn cho học sinh, sinh viên là con công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo vượt khó học giỏi trên toàn tỉnh.

Trại hè được tổ chức tại khu du lịch Hồ Mây TP.Vũng Tàu với khoảng 200 em học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, vượt khó học giỏi, là con đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trên toàn tỉnh tham gia.

Trong chương trình trại hè, LĐLĐ tỉnh đã có 200 phần quà khuyến học là tập vở trao tặng cho toàn bộ các em học sinh tham dự trại hè.

Đồng thời, 90 em học sinh/sinh viên cũng được nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh dài hạn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng/học sinh và 5 triệu đồng/sinh viên.

Tham gia trại hè, các em học sinh, sinh viên còn được nghe đại úy Hồ Khắc Vũ (Công an tỉnh) nói chuyện chuyên đề “Hãy lên tiếng! Cùng tham gia bảo vệ trẻ em khỏi bạo hành và xâm hại” với nhiều kiến thức bổ ích được chia sẻ, phần nào giúp các em nhận biết, phòng tránh bạo hành và xâm hại để bảo vệ chính mình.

Các em học sinh, sinh viên hào hứng tham gia trong buổi nói chuyện chuyên đề. Ảnh: T.A
Các em học sinh, sinh viên hào hứng tham gia trong buổi nói chuyện chuyên đề. Ảnh: T.A

Ngoài ra, các em còn được tham quan khu du lịch Hồ Mây Park; tham gia các trò chơi vận động vui nhộn được tổ chức tại đây.

Dịp này, các đơn vị, mạnh thường quân cũng tài trợ khoảng 245 triệu đồng cho Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh của địa phương.

Ông Nguyễn Bá Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - cho biết, hàng năm, các cấp công đoàn đều tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho con CNVCLĐ, trong đó có trao tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh. Mỗi suất học bổng được trao tặng đã góp phần giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thêm chi phí trang trải, tiếp thêm động lực giúp các em vươn lên trong học tập. Sự tiếp sức của học bổng Nguyễn Đức Cảnh đã hỗ trợ nhiều học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường, có công ăn việc làm ổn định.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Tổ chức trại hè, trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho 169 học sinh con CNVCLĐ

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 9.8, LĐLĐ TP.Vũng Tàu cho biết vừa tổ chức trại hè, kết hợp trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho học sinh là con công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn.

Trao học bổng cho 46 con đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc

LƯƠNG HẠNH |

TP. HCM - Công đoàn Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) - Công an TP. HCM đã tổ chức trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho 46 cháu là con đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong năm học 2021- 2022.

LĐLĐ Hậu Giang: Vận động hơn 1,5 tỉ đồng học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2022

HỒ THẢO |

Hậu Giang - Ngày 5.8, LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện Châu Thành A tổ chức trao học bổng “Tấm lòng vàng” cho con CB, ĐVCĐ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập năm 2022.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.