Triển khai các hoạt động hướng về cơ sở

Hải Anh |

Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã có buổi khảo sát kết quả phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn tại Cụm thi đua số 7. Một trong những đánh giá của Đoàn là các đơn vị đã triển khai các hoạt động hướng về cơ sở, người lao động hiệu quả.

Báo cáo tại buổi khảo sát, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản - Cụm trưởng Cụm thi đua số 7 cho biết các đơn vị trong cụm gồm: Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Hà Nội; Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng đô thị; Công đoàn Tổng công ty Du lịch; Công đoàn Tổng công ty Vận tải; Công đoàn Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP đã làm tốt công tác đại diện bảo vệ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Các cấp Công đoàn trong Cụm thi đua số 7 cũng tham gia tích cực, hiệu quả trong công tác xây dựng, kiểm tra, giám sát các quy chế, quy định, chế độ chính sách, an toàn vệ sinh lao động, quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong đó, chú trọng đến việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể; tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các quy định, quy chế, nội quy của doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Các cấp Công đoàn thường xuyên tổ chức kiểm tra, giao ban với các Công đoàn cơ sở để nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống việc làm của công nhân viên chức lao động để kịp thời có các biện pháp phối hợp giải quyết...

Đoàn khảo sát đề nghị cụm thi đua số 7 cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động; cần đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở, thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn là đại diện bảo vệ, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Trao hỗ trợ đoàn viên Công đoàn khối giáo dục có hoàn cảnh khó khăn

Hải Anh |

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.2020) Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã trao hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn khối giáo dục có hoàn cảnh khó khăn.

Ai sẽ được hỗ trợ xe ô tô miễn phí về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu

Hải Anh |

Một trong những tiêu chí để được hỗ trợ xe ô tô miễn phí về quê dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 do Liên đoàn Lao động Hà Nội tổ chức là ưu tiên nữ công nhân lao động mang thai, nuôi con nhỏ.

Công đoàn Agribank cần tiếp tục hướng về cơ sở

Liên Trà |

Đoàn công tác của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam do ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến làm việc cùng Ban lãnh đạo và Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, quan trọng nhất là xác định đúng người, rõ việc trong tổ chức tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.

Lào Cai thông tin về nhu cầu, đầu mối hỗ trợ bà con vùng lũ

Bảo Nguyên |

Tỉnh Lào Cai vừa thông tin cụ thể về nhu cầu hỗ trợ người dân vùng lũ và đầu mối tiếp nhận cứu trợ của các huyện, thị xã trên địa bàn.