Truyền cảm hứng cho cán bộ công đoàn tương lai

Quế Chi |

Trong khuôn khổ diễn đàn “Cán bộ CĐ tương lai trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng” được tổ chức chiều 31.5 tại trường Đại học Công đoàn (CĐ), các lãnh đạo của tổ chức CĐ, nguyên lãnh đạo của tổ chức CĐ, lãnh đạo ILO, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, CĐ cấp trên cơ sở, CĐCS đã chia sẻ, truyền cảm hứng tới các bạn sinh viên- những cán bộ CĐ tương lai.

Tham dự Diễn đàn có ông Phạm Thế Duyệt- nguyên Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Tổng CĐ Việt Nam; bà Cù Thị Hậu- nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; ông Chang Hee Lee – Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam; chuyên gia tổ chức ILO tại Việt Nam Young Mo Yoon; ông Phạm Văn Hà- Hiệu trưởng Trường Đại học CĐ và hơn 300 sinh viên các trường Đại học: CĐ Việt Nam, Luật, Kinh tế quốc dân, Lao động - xã hội; đại diện lãnh đạo các Ban Tổng LĐLĐVN, các nhà trường, LĐLĐ một số tỉnh, thành phố; cán bộ tiêu biểu CĐ các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất.

Sinh viên đặt câu hỏi cho các đại biểu tại buổi tọa đàm.
Sinh viên đặt câu hỏi cho các đại biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh, thông qua diễn đàn, những người làm CĐ các thời kỳ, đặc biệt là những người làm CĐ hôm nay muốn gửi mong muốn, truyền cảm hứng đến những cán bộ CĐ tương lai, để họ chuẩn bị hành trang, tâm thế cho lựa chọn nghề nghiệp và thực hiện ước mơ bằng chính nghề nghiệp của mình.

Các đại biểu trả lời các câu hỏi của sinh viên tại buổi tọa đàm.
Các đại biểu trả lời các câu hỏi của sinh viên tại buổi tọa đàm.

Trong phần tọa đàm diễn ra tại diễn đàn, các đại biểu đại diện Tổng LĐLĐVN, các nguyên lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, ILO, đại diện LĐLĐ cấp tỉnh, đại diện CĐ cấp trên cơ sở, đại diện CĐCS đã giao lưu, truyền cảm hứng về lý tưởng và nghề nghiệp cho sinh viên; cùng bàn thảo về những tiêu chuẩn và phẩm chất mà người cán bộ CĐ thời kỳ mới cần có.

Bên cạnh đó, Diễn đàn còn tuyên truyền về sứ mệnh, tầm nhìn của Tổng LĐLĐVN trong bối cảnh mới; sứ mệnh và tầm nhìn của ILO về phong trào CN và CĐ quốc tế cũng như những đóng góp của CĐ Việt Nam và ILO cho tiến bộ và công bằng trong lĩnh vực lao động tại Việt Nam.

Anh hùng Lao động Cù Thị Hậu- nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN chia sẻ với các sinh viên tại diễn đàn.
Anh hùng Lao động Cù Thị Hậu- nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN chia sẻ với các sinh viên tại diễn đàn.

Đây là sự kiện được Tổng LĐLĐVN và ILO phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và 100 năm thành lập Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO).

Quế Chi
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam đã gia nhập 23 công ước của ILO

Nam Dương |

Trong khuôn khổ phiên họp toàn thể lần thứ 12 Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức tại TPHCM ngày 26.4, các đại biểu đã lắng nghe báo cáo về tình hình chuẩn bị đề nghị gia nhập các công ước của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và việc sửa đổi Bộ luật Lao động.

Thành quả của sự hợp tác giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổ chức ILO

ĐỖ VẠN |

Sáng 7.4, LĐLĐ TP.Tam Kỳ tổ chức Đại hội Công đoàn Cơ sở nhóm trẻ Mầm non tư thực phường An Mỹ lần thứ I, nhiệm kỳ 2019-2023. Đây là tổ chức công đoàn được thí điểm đầu tiên được thành lập của sự hợp tác giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO).

Nâng cao nhận thức của công nhân về tiêu chuẩn lao động quốc tế

Quế Chi |

Ngày 2.3, tại KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh, tổ chức phi chính phủ Kenan phối hợp Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thảo tập huấn nâng cao nhận thức về tiêu chuẩn lao động quốc tế.

Loạt bất động sản khủng Trương Mỹ Lan dùng để khắc phục

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hậu quả vụ án gây ra, khẳng định sẵn sàng dùng các siêu dự án để khắc phục hậu quả cho trái chủ.

Hình ảnh giản dị của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VƯƠNG TRẦN - Ảnh: Đại tá Trần Hồng |

Những hình ảnh giản dị đời thường của Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ghi lại qua ống kính của Đại tá Trần Hồng.

Google hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam ra thế giới

Chí Long |

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với đại diện Google về khả năng hợp tác để quảng bá văn hóa, du lịch, chuyển đổi kỹ thuật số...

Người dân gặp khó vì tuyến tỉnh lộ xuống cấp

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 3km của tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Lương (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Đại học doanh thu nghìn tỉ, có trường 98% đến từ học phí

Vân Trang |

Cả nước có 6 trường đại học công lập và 3 trường tư thục có doanh thu từ 1.000 tỉ đồng trở lên. Trong đó, có 2 trường đạt trên 2.000 tỉ đồng.