Truyền thông phòng chống dịch COVID-19 cho công nhân lao động

TRẦN TUẤN |

Chiều 13.2, tại trụ sở Công ty Thủy sản Nam Hà Tĩnh (KKT Vũng Áng, Hà Tĩnh), LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh và LĐLĐ thị xã Kỳ Anh tổ chức buổi truyền thông phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra cho đoàn viên, công nhân lao động.

Quán triệt ngay từ đầu buổi truyền thông, ông Nguyễn Văn Danh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã nhấn mạnh tính chất nguy hiểm của dịch COVID-19 với số liệu cập nhật nhanh về người mắc bệnh, người tử vong.

Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh đặt vấn đề và quán triệt tại buổi truyền thông
Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh đặt vấn đề và quán triệt tại buổi truyền thông.

Từ đó, ông Danh yêu cầu tất cả các công nhân lao động nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo có sức khỏe tốt để lao động, sản xuất. Nhằm góp phần nâng cao ý thức phòng bệnh cho người lao động, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức buổi truyền thông hôm nay, nên yêu cầu công nhân lao động nghiêm túc tiếp thu các nội dung tuyên truyền…

Đại biểu và công nhân dự buổi truyền thông
Đại biểu và công nhân dự buổi truyền thông.

Tại buổi truyền thông, bác sĩ Nguyễn Xuân Bảo - Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã thông tin nhanh tình hình dịch Covid – 19. Sau đó là thông tin về các biểu hiện của người mắc dịch, thời gian ủ bệnh của người nhiễm, cấu tạo của chủng virus COVID-19, các biện pháp phòng, xử lý ban đầu cho người nghi mắc dịch…

Bác sỹ Nguyễn Xuân Bảo trình bày các biện pháp phòng dịch
Bác sĩ Nguyễn Xuân Bảo trình bày các biện pháp phòng dịch.

Ông Nguyễn Hồng Lam – Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn – Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trình bày các biện pháp phòng ngừa đối với người tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm virus COVID – 19; Việc đeo khẩu trang đúng cách, vệ sinh cá nhân đúng cách để phòng bệnh, sử dụng xà phòng, cồn và các dung dịch sát khuẩn…

Tại buổi truyền thông, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cũng đã tiếp nhận, giải đáp nhiều câu hỏi của công nhân lao động trong công tác phòng, chống dịch virus COVID-19. Đồng thời còn công khai số điện thoại di động cá nhân để công nhân lao động khi có thắc mắc cần giải đáp sẽ được giải đáp, tư vấn kịp thời.

Lãnh đạo LĐLĐ Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại Công ty UP Hà Tĩnh
Lãnh đạo LĐLĐ Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Công ty UP Hà Tĩnh.

Trước đó, chiều cùng ngày, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra tình hình phòng, chống dịch virus COVID-19 tại Công ty UP Hà Tĩnh (ở Khu Công nghiệp Phú Vinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Danh – Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao công tác phòng, chống dịch tại đây.

Đoàn cán bộ LĐLĐ Hà Tĩnh tại buổi làm việc nắm thông tin công tác phòng chống dịch của Công ty UP Hà Tĩnh
Đoàn cán bộ LĐLĐ Hà Tĩnh tại buổi làm việc nắm thông tin công tác phòng chống dịch của Công ty UP Hà Tĩnh.

Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh cũng đề nghị công ty tiếp tục dành kinh phí và sự quan tâm hơn nữa cho công tác phòng, chống dịch, tăng chất lượng bữa ăn ca để công nhân có thêm sức khỏe, sức đề kháng để phòng chống bệnh tật nói chung, dịch virus COVID-19 nói riêng.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Thanh Hoá không còn bệnh nhân nghi nhiễm COVID 19

Xuân Hùng |

Đến thời điểm 13.2, trên địa bàn Thanh Hoá không còn bệnh nhân COVID 19 dù trước đó, đây là địa phương đã có bệnh nhân nhiễm bệnh.

Phát huy sáng tạo từ các cấp công đoàn trong phòng chống dịch COVID-19

TRẦN LƯU - THÀNH NHÂN |

Ngày 13.2, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TP.Cần Thơ nhằm kiểm tra, nắm tình hình phòng, chống dịch viêm phổi cấp do COVID-19 trong các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Công nhân được phát khẩu trang, đo thân nhiệt khi vào công trình

Phạm Đông - Tùng Giang |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19, nhiều công công nhân làm việc tại các công trường đã cũng chủ động thực hiện những biện pháp để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.