Tư vấn, khám và cấp thuốc miễn phí cho các nữ công nhân

Nguyễn Hùng |

Sáng 16.10, tại KCN Việt Hưng, TP.Hạ Long, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh và Sở Y tế đã tổ chức chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động. Đây là một trong những hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Tại chương trình, 200 nữ CNVCLĐ thuộc 8 đơn vị trong KCN Việt Hưng, doanh nghiệp và cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.Hạ Long đã được nghe các y, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khám, tư vấn về sức khỏe sinh sản, sản phụ khoa, siêu âm tuyến vú và cấp phát thuốc miễn phí.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình mô hình “Sức khỏe của bạn” được triển khai từ năm 2018. Qua hai năm triển khai đã có hơn 1.000 CNLĐ ở các KCN, khu vực tập trung đông CNLĐ trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền, thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí. Được biết, trong năm 2020 sẽ có 3 đợt tuyên truyền, khám sức khỏe cho CNVCLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp, khu công nghiệp, nơi có đông CNVCLĐ làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh.


Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Nhà văn hóa Lao động tỉnh Phú Thọ: Tuyên truyền pháp luật cho công nhân

Hoàng Tuấn |

Nhà văn hóa Lao động tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức 4 buổi tuyên truyền pháp luật và giao lưu văn nghệ tại Công ty TNHH JNTC khu công nghiệp Thụy Vân và các khu dân cư có đông lao động thuê trọ của các xã Thanh Đình – Việt Trì; Khu chung cư Hữu Nghị và xã Cao Xá – Lâm Thao.

Cuộc sống công nhân bên trong thủy điện Rào Trăng 3

Tường Minh - Hữu Long |

Phần lớn, những công nhân mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 đều xuất thân từ các vùng quê nghèo miền Trung. Sống và sinh hoạt giữa công trường, họ cùng chia sẻ những khó khăn, chia nhau manh áo ấm.

Những công nhân thủy điện Rào Trăng 3 "gọi tìm xác đồng đội"

Tường Minh - Hữu Long |

Thông tin mới nhất là hiện trong hiện trường thủy điện Rào Trăng 3 hiện vẫn còn 12 công nhân sống sót và bị mắc kẹt từ 8 ngày nay. Và chính những công nhân này đã tìm được thi thể thứ hai trong ngày 16.10 như Lao Động đã thông tin.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.