Tuyên truyền BHXH trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của NLĐ

Minh Đức |

Từ tháng 3.2015, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn đã chính thức lập trang fanpage với tên “Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng - tỉnh Lạng Sơn” trên Facebook (Trang BHXH huyện Hữu Lũng).

Sau hơn 5 năm hoạt động, đến tháng 8.2020, fanpage đã thu hút được gần 27.000 thành viên và hoạt động thường xuyên, liên tục, với tần suất đăng tải bình quân 2 bài/ngày, lượng tương tác (like, comment) lên đến vài chục, thậm chí trăm lượt/ngày; có những bài đăng đạt hàng nghìn người tiếp cận, hàng trăm người like, hàng trăm bình luận.

Số lượt tương tác cho thấy sự quan tâm của các thành viên đối với chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), đồng thời thể hiện trách nhiệm, tinh thần phục vụ của viên chức BHXH huyện đối với người lao động (NLĐ).

Hầu hết ý kiến của thành viên đều được viên chức BHXH huyện giải đáp, tư vấn thỏa đáng. Bên cạnh đó, để thuận lợi cho NLĐ khi tìm hiểu về thủ tục hành chính khi thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH, viên chức BHXH huyện biên soạn những file ảnh để hướng dẫn về thủ tục, hồ sơ, thời gian giải quyết... và đã nhận được sự quan tâm của người tham gia, thụ hưởng chính sách.

Đồng chí Đào Trọng Hiếu - Trưởng Phòng Truyền thông và phát triển đối tượng BHXH tỉnh Lạng Sơn - cho rằng, thực hiện tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook không khó. Tuy nhiên, để một trang fanpage hoạt động hiệu quả, phải lập ra một tổ hoặc nhóm vận hành trang để trang hoạt động có nề nếp, tuân thủ đúng pháp luật. Tổ trưởng nên là một lãnh đạo BHXH cấp huyện hoặc 1 lãnh đạo phòng (hoặc có thể một người có uy tín và chuyên môn sâu) để tiện cho việc thẩm định, kiểm duyệt các bài đăng, comment.

Việc giới thiệu, mời thành viên tham gia là khâu quan trọng, do vậy việc mời thành viên cũng cần lựa chọn kỹ. Đặc biệt phải có hình thức mời phù hợp để NLĐ, người dân tham gia. Để NLĐ, người dân tham gia thành viên, khi đối tượng đến nộp hồ sơ hoặc đến đề nghị tư vấn về giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, viên chức Bộ phận Một cửa giới thiệu đối tượng gia nhập làm thành viên để được tư vấn, hướng dẫn, giải đáp về chế độ, chính sách. Khi đối tượng hỏi, những người quản trị nhóm phải có trách nhiệm trả lời, giải đáp đầy đủ các câu hỏi. Đây là việc rất quan trọng để nâng cao chất lượng hoạt động của trang, phụ thuộc rất lớn vào sự tương tác của các thành viên và của quản trị viên. Nếu làm tốt việc này, tính lan tỏa sẽ rất lớn và uy tín của nhóm, của ngành BHXH sẽ tăng lên.

Việc đăng các bài phải có chọn lọc, ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với tâm lý chung. Nếu dài quá thì người đọc sẽ ngại. Khi có người cần tư vấn để tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, viên chức BHXH hoặc nhân viên đại lý phải nắm bắt và thực hiện tư vấn, tiếp cận kịp thời, lựa chọn các hình thức phù hợp để tư vấn trực tiếp hoặc giới thiệu liên hệ với các đại lý gần nhất để được hướng dẫn…

Minh Đức
TIN LIÊN QUAN

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Những lý do bà chủ Xuyên Việt Oil rải tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Muốn trở thành thương nhân xăng dầu, vay tín dụng và che giấu sai phạm, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil - đã chi hàng triệu USD hối lộ quan chức.

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.

Vụ doanh nghiệp 6 lần phớt lờ trả đất: Sai ngay từ đầu

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Hoạt động kém hiệu quả, nhiều lần bị yêu cầu trao trả đất nhưng đến nay Trung tâm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vẫn phớt lờ.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.