Sau hơn 5 năm hoạt động, đến tháng 8.2020, fanpage đã thu hút được gần 27.000 thành viên và hoạt động thường xuyên, liên tục, với tần suất đăng tải bình quân 2 bài/ngày, lượng tương tác (like, comment) lên đến vài chục, thậm chí trăm lượt/ngày; có những bài đăng đạt hàng nghìn người tiếp cận, hàng trăm người like, hàng trăm bình luận.
Số lượt tương tác cho thấy sự quan tâm của các thành viên đối với chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), đồng thời thể hiện trách nhiệm, tinh thần phục vụ của viên chức BHXH huyện đối với người lao động (NLĐ).
Hầu hết ý kiến của thành viên đều được viên chức BHXH huyện giải đáp, tư vấn thỏa đáng. Bên cạnh đó, để thuận lợi cho NLĐ khi tìm hiểu về thủ tục hành chính khi thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH, viên chức BHXH huyện biên soạn những file ảnh để hướng dẫn về thủ tục, hồ sơ, thời gian giải quyết... và đã nhận được sự quan tâm của người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Đồng chí Đào Trọng Hiếu - Trưởng Phòng Truyền thông và phát triển đối tượng BHXH tỉnh Lạng Sơn - cho rằng, thực hiện tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook không khó. Tuy nhiên, để một trang fanpage hoạt động hiệu quả, phải lập ra một tổ hoặc nhóm vận hành trang để trang hoạt động có nề nếp, tuân thủ đúng pháp luật. Tổ trưởng nên là một lãnh đạo BHXH cấp huyện hoặc 1 lãnh đạo phòng (hoặc có thể một người có uy tín và chuyên môn sâu) để tiện cho việc thẩm định, kiểm duyệt các bài đăng, comment.
Việc giới thiệu, mời thành viên tham gia là khâu quan trọng, do vậy việc mời thành viên cũng cần lựa chọn kỹ. Đặc biệt phải có hình thức mời phù hợp để NLĐ, người dân tham gia. Để NLĐ, người dân tham gia thành viên, khi đối tượng đến nộp hồ sơ hoặc đến đề nghị tư vấn về giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, viên chức Bộ phận Một cửa giới thiệu đối tượng gia nhập làm thành viên để được tư vấn, hướng dẫn, giải đáp về chế độ, chính sách. Khi đối tượng hỏi, những người quản trị nhóm phải có trách nhiệm trả lời, giải đáp đầy đủ các câu hỏi. Đây là việc rất quan trọng để nâng cao chất lượng hoạt động của trang, phụ thuộc rất lớn vào sự tương tác của các thành viên và của quản trị viên. Nếu làm tốt việc này, tính lan tỏa sẽ rất lớn và uy tín của nhóm, của ngành BHXH sẽ tăng lên.
Việc đăng các bài phải có chọn lọc, ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với tâm lý chung. Nếu dài quá thì người đọc sẽ ngại. Khi có người cần tư vấn để tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, viên chức BHXH hoặc nhân viên đại lý phải nắm bắt và thực hiện tư vấn, tiếp cận kịp thời, lựa chọn các hình thức phù hợp để tư vấn trực tiếp hoặc giới thiệu liên hệ với các đại lý gần nhất để được hướng dẫn…