Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình: Cần chăm lo tốt hơn cho người lao động

QUẾ CHI |

Tại chương trình Tết sum vầy 2018 do Tổng LĐLĐVN và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức sáng 4.2 tại KCN Thụy Vân, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Kinh tế TƯ - đề nghị các cấp lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ cần phải phối hợp rất chặt chẽ với các DN, xí nghiệp để tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho NLĐ, không chỉ trong dịp tết đến xuân về, mà còn phải xuyên suốt trong quá trình hoạt động của các DN.

Cần phối hợp chặt chẽ, chăm lo tốt hơn cho người lao động

Đến dự chương trình còn có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Thọ; Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Bùi Văn Quang - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Phù Tiêu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ; Nguyễn Thị Hồng Lâm - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, quyền lợi của NLĐ phải được đặt lên vị trí hàng đầu để chăm lo, để làm sao NLĐ từng bước nâng cao không chỉ về vật chất mà còn về cả đời sống tinh thần, để từ đó, NLĐ đóng góp được nhiều hơn cho DN cũng như cho xã hội và có điều kiện nâng cao thu nhập của chính mình. Theo đồng chí Nguyễn Văn Bình, vì vậy, nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ là nhiệm vụ hàng đầu của các cấp lãnh đạo và các cấp CĐ cùng giới chủ DN.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng đề nghị các cấp chính quyền, LĐLĐ tỉnh có các hình thức khen thưởng với NLĐ và ngay cả với DN nếu như DN có quan tâm tốt đến NLĐ, làm sao khuyến khích, ủng hộ giới chủ có những hoạt động thiết thực nâng cao đời sống của NLĐ.

Tặng quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Bình cùng đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ đã trao 78 suất quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong các KCN tỉnh Phú Thọ, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Trước đó, các đồng chí lãnh đạo cũng đã tặng quà cho 2 trường hợp công nhân đang thuê trọ và 2 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đó là trường hợp chị Bùi Thị Quý (47 tuổi, công nhân Cty TNHH Yakjin Việt Nam, KCN Thụy Vân, Phú Thọ) cùng gia đình đang sống tại căn nhà chật chội, xuống cấp ở tổ 38, khu 4, phường Nông Trang, TP.Việt Trì. Gia đình chị có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, éo le. Chị bị ung thư vú, phải phẫu thuật cắt bỏ và điều trị hóa chất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Hiện nay, hàng tháng vẫn phải vào viện lấy thuốc và khám theo phác đồ điều trị; chi phí điều trị rất tốn kém. Chồng chị bị viêm phổi, thường xuyên phải điều trị. Kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Thu nhập của 2 vợ chồng chỉ được khoảng vài triệu đồng.

Trường hợp gia đình chị Nguyễn Thị Thắm (công nhân Cty TNHH Tarp Line Hà Nội, Cụm công nghiệp Đồng Lạng, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) cũng hết sức khó khăn. Gia đình anh chị đang ở trong ngôi nhà chật chội ở khu 5, xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh. Sức khỏe ốm yếu, với thu nhập ít ỏi, anh chị còn phải nuôi 3 người con. Gia cảnh hết sức thiếu thốn. Những món quà tuy nhỏ nhưng có giá trị tinh thần rất lớn, giúp các gia đình công nhân khó khăn đón cái Tết sắp đến ấm áp hơn.

Các đồng chí lãnh cũng đã trao 2 suất quà tới 2 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang thuê trọ tại Khu tái định cư Cẩm Đội, xã Thụy Vân, TP. Việt Trì.

QUẾ CHI
TIN LIÊN QUAN

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Bích Tuyền và LPB Ninh Bình thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Trực tiếp trận LPB Ninh Bình và NEC Red Rockets tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024, diễn ra lúc 16h00 hôm nay (22.9).