Vinh quang Việt Nam - đồng lòng tạo nên sức mạnh Việt Nam

NHÓM PV |

Theo Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 lựa chọn chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, khẳng định chặng đường 20 năm tổ chức Công đoàn bền bỉ, liên tục phát hiện, vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, động viên công chức, viên chức, người lao động cả nước sáng tạo, cống hiến hết mình, đồng lòng tạo nên sức mạnh Việt Nam, khẳng định tinh thần Việt Nam, để Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu.

Thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước

Chiều 19.5, tại Nhà hát Lớn Thành phố Hà Nội diễn ra chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào ngày mùng 1.5.2004, cho đến nay, Chương trình Vinh quang Việt Nam đã khẳng định được là sự kiện lớn, có ý nghĩa đặc biệt, nhằm tôn vinh tinh thần tự cường, tự tôn dân tộc, tình yêu Tổ quốc; tôn vinh các anh hùng, chiến sỹ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

20 năm qua, Chương trình luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp nhiệt tình của các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương, sự đồng hành của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương trong việc giới thiệu, đề cử, hiệp y các nhân tố anh hùng, chiến sỹ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của nhiều ngành, nhiều cấp, trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. "Thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi xin trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các thời kỳ, sự đồng hành, hỗ trợ và phối hợp hiệu quả của các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương và các đơn vị phối hợp", ông Nguyễn Đình Khang phát biểu.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn các điển hình tiên tiến được tôn vinh, những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước, đã và đang truyền cảm hứng cho phong trào thi đua yêu nước cả nước sôi nổi và hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Đình Khang, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 lựa chọn chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, khẳng định chặng đường 20 năm tổ chức Công đoàn bền bỉ, liên tục phát hiện, vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, động viên công chức, viên chức, người lao động cả nước sáng tạo, cống hiến hết mình, đồng lòng tạo nên sức mạnh Việt Nam, khẳng định tinh thần Việt Nam, để Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu.

Sau gần 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TW, ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, ở nhiều địa phương, đơn vị, các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia, làm lợi hàng ngàn tỉ đồng cho ngân sách nhà nước, cho doanh nghiệp; nhiều sáng kiến, việc làm mới đã ghi danh Việt Nam trên bản đồ thế giới, mang lại niềm vinh quang cho nước nhà, niềm tự hào cho toàn dân tộc.

Ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam trao biểu trưng và bằng khen cho 10 tập thể. Ảnh: Tô Thế
Ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam trao biểu trưng và bằng khen cho 10 tập thể. Ảnh: Tô Thế

Cống hiến hết mình cho cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực

Ông Nguyễn Đình Khang cho biết, ghi nhận dấu mốc 20 năm tổ chức, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 lựa chọn 20 tập thể, cá nhân xuất sắc trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Đó có thể là những đơn vị có truyền thống, bề dày, được tặng danh hiệu Anh hùng, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, có thể là những tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong đổi mới, sáng tạo, theo đuổi hướng phát triển mới cho đất nước, cho ngành. Họ cũng có thể là những người lao động trực tiếp, những người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, những tấm gương bình dị mà cao quý, có những việc làm thiết thực, tiêu biểu ở địa phương, doanh nghiệp. Dù ở cương vị nào, các anh, chị cũng đang cống hiến hết mình cho cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực, hình ảnh tốt đẹp trong xã hội, có sức truyền cảm hứng lớn.

Tính đến năm 2024, đã có tổng số 294 tập thể, cá nhân được vinh danh trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam, gồm 110 tập thể, 184 cá nhân. “Các tập thể, cá nhân được vinh danh đang tiếp tục phát huy danh hiệu, thành tích, luôn nỗ lực hết mình, cống hiến công sức, trí tuệ, nhiệt huyết phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, lan tỏa lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, nhân dân ấm no, hạnh phúc” - ông Nguyễn Đình Khang ghi nhận.

Thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhiệt liệt biểu dương 20 tập thể, cá nhân được tôn vinh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam ngày hôm nay. Đây là những tấm gương tiêu biểu, đầy nhiệt huyết, những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên toàn quốc.

“Mỗi điển hình tiên tiến được tôn vinh là một đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng, dâng lên Bác và sẽ tỏa ngát hương trong vườn hoa người tốt, việc tốt của chúng ta” - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Vinh quang Việt Nam - 20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam

NHóm PV |

Chiều 19.5, Chương trình Vinh quang Việt Nam - 20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam được tổ chức. Chương trình vinh danh 20 tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời nhìn lại chặng đường 20 năm tổ chức Công đoàn bền bỉ, liên tục tìm kiếm, vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, động viên công chức, viên chức, người lao động cả nước sáng tạo, cống hiến hết mình xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Vinh quang Việt Nam 2024: Dành trọn dòng vốn giúp người dân thoát nghèo, có việc làm ổn định

Đức Mạnh |

Những nỗ lực của Ngân hàng Chính sách xã hội đã góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo trên cả nước theo từng giai đoạn. Trong đó giai đoạn 2016 - 2021 từ 9,88% xuống còn 2,23%, được Đảng, Nhà nước và người dân ghi nhận

Vinh Quang Việt Nam 2024: VinBrain khai phá tiềm năng công nghệ trí tuệ nhân tạo đóng góp cho y tế

Tuyết Lan - Phan Anh |

“Liệu công nghệ có thể làm gì đó cho y học nước nhà?” - đây là câu hỏi đã luôn ám ảnh ông Trương Quốc Hùng - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc VinBrain cùng đội ngũ cộng sự khi phải chứng kiến hàng trăm người bệnh vạ vật từ sáng sớm trong bệnh viện để đợi tới lượt khám. Với nguồn lực ngành y tế có hạn và khó đột phá một sớm một chiều, chìa khóa giải quyết vấn đề nằm ở sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI).

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.