Vụ “Hơn 100 công nhân đột ngột mất việc” tại Bình Dương: Công nhân yêu cầu có trợ cấp mất việc

L.TUYẾT |

Liên quan đến vụ việc 140 công nhân đang làm việc tại Cty TNHH Inoue Việt Nam (KCN VISIP 1, vốn Nhật Bản, Bình Dương) đột ngột mất việc vì Cty thông báo sẽ chấm dứt hoạt động, các CN cho biết, ban đầu Cty cam kết sẽ thông báo các quyền lợi cho CN mất việc vào ngày 20.11, tuy nhiên Cty chỉ phát phiếu lương khiến CN bất bình.

Theo đó, các CN cho rằng, Cty thành lập hơn 15 năm, 2 năm qua, Cty ra nhiều quy định gây bức xúc lẫn tạo áp lực cho CN như trước 9h sáng thì không được đi vệ sinh, không được đi uống nước, Cty cũng quy định số lần đi vệ sinh. Cty làm việc từ 8h sáng nhưng 7h45 phải có mặt họp. Nhiều CN chịu không nổi nên đã xin nghỉ việc. Khoảng 140 CN gắn bó tới thời điểm này đa phần là CN lớn tuổi, làm việc lâu năm.

Các CN cho biết, CN làm lâu năm, tiền thâm niên và các khoản phụ cấp tăng cao nên các CN nghi ngờ rằng Cty đóng cửa là cách để hợp thức hóa việc chấm dứt HĐLĐ với CN lớn tuổi. Ngoài ra, họ cũng nghe thông tin Cty sẽ hoạt động và tuyển người trở lại vào đầu năm 2018. Do đó, các CN yêu cầu Cty phải chi trả các khoản trợ cấp, đặc biệt là trợ cấp mất việc cho NLĐ.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, CĐ Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) cho biết, ngày 20.11, CĐ VSIP đã có trao đổi với các CN. CĐ cũng đề nghị Cty giải quyết cho NLĐ 1 tháng lương nhưng Cty không đồng ý với lý do không còn nguồn. Cùng ngày, Cty TNHH Inoue Việt Nam đã nộp hồ sơ yêu cầu chấm dứt đầu tư tại Ban Quản lý KCN VSIP. Ban Quản lý KCN VSIP cũng yêu cầu Cty giải quyết thỏa đáng các quyền lợi cho NLĐ theo đúng các quy định của pháp luật.

L.TUYẾT
TIN LIÊN QUAN

32 bàn thắng ở 7 trận đầu lượt trận thứ hai Champions League

tam nguyên |

32 bàn thắng được ghi trong loạt 7 trận đấu mở màn lượt trận thứ hai UEFA Champions League 2024-2025.

Hà Nội trang hoàng dịp kỉ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Nhật Minh |

Hà Nội - Nhiều tuyến phố, địa điểm công cộng tại Hà Nội được trang trí cờ, hoa, pano để chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Nước Sông Hồng dâng cao, cầu phao Phong Châu tạm đóng

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều tối 1.10, cầu phao Phong Châu phải tạm ngừng phục vụ người dân do nước sông Hồng dâng cao.

Sau lũ quét kinh hoàng, Làng Nủ tiếp tục bị chia cắt

Đinh Đại |

Lào Cai - Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường vào Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên bị chia cắt.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.