Vụ ngộ độc thực phẩm ở Cty LG – Display: Bếp ăn tập thể chưa được cấp phép

Tiến Nguyễn |

Liên quan đến việc hàng chục công nhân Cty LG – Display (KCN Tràng Duệ, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn ca đêm, một nguồn tin riêng của báo Lao Động cho biết, bếp ăn của công ty này chưa được cấp phép hoạt động.

Như đã thông tin, vào 0h ngày 30.5, tại cửa số 3 và 5 bếp ăn tập thể của Cty LG - Display có khoảng 260 công nhân ăn ca đêm. Đến 1h30, một số công nhân có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, chướng bụng… đã được nhân viên y tế Cty tiến hành sơ cứu ban đầu. Tuy nhiên các triệu chứng bệnh vẫn không thuyên giảm.

Các công nhân được điều trị tại BV Đa khoa An Dương.

Khoảng 4h cùng ngày, Cty đã sử dụng ô tô chuyển 30 công nhân có biểu biểu hiện nặng đến Bệnh viện Đa khoa huyện An Dương cấp cứu và điều trị. Sau đó, 7h30 có thêm 7 công nhân nữa cũng có biểu hiện tương tự được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bệnh nhân cho biết, bữa ăn ca đêm theo tiêu chuẩn với 2 thực đơn gồm các món ăn như: gà sốt chua ngọt, nem rán, canh tôm, mực xào sa tế, rau bắp cải luộc…

Chẩn đoán ban đầu, các bệnh nhân nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm.

Bác sỹ Phạm An Hiện – Giám đốc bệnh viện đa khoa An Dương (huyện An Dương) - cho biết - tính đến trưa 30.5, tất cả các bệnh nhân đã bình phục hoàn toàn và được cho xuất viện.

Theo nguồn tin riêng của báo Lao Động – Bếp ăn của Cty LG – Display chưa được cấp phép hoạt động. Công ty TNHH dịch vụ ăn uống Ba Sao (38 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) lấy nguyên liệu chế biến thức ăn từ 5 nguồn cung cấp thực phẩm khác nhau.

Hiện các cơ quan chức năng đang kiểm tra các đơn vị liên quan và đã ra quyết định đình chỉ bếp ăn tập thể của Công ty LG – Display.

Tiến Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng: Hàng chục công nhân Cty LG Display nhập viện sau bữa ăn đêm

Tiến Nguyễn |

Hàng chục công nhân Cty LG Display có triệu chứng đau bụng, buồn nôn sau bữa ăn đêm đã phải nhập viện khẩn cấp. Theo chẩn đoán ban đầu, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm…

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Lý do khiến giá vàng thế giới liên tục tăng cao

Khương Duy (Theo Kitco) |

Nhiều yếu tố hỗ trợ đang thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục.

Khởi tố tài xế ôtô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã khởi tố tài xế lái xe ôtô bán tải cán tử vong học sinh lớp 2 trong sân trường.

Nữ sĩ quan trẻ nhất tham gia gìn giữ hòa bình

Vương Trần |

Vừa tròn 23 tuổi, Trung úy Đỗ Thị Diệu Huyền là một trong những sĩ quan trẻ tuổi nhất đợt này tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Hải Phòng: Hàng chục công nhân Cty LG Display nhập viện sau bữa ăn đêm

Tiến Nguyễn |

Hàng chục công nhân Cty LG Display có triệu chứng đau bụng, buồn nôn sau bữa ăn đêm đã phải nhập viện khẩn cấp. Theo chẩn đoán ban đầu, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm…