42% người dùng mạng xã hội ganh tị với bạn bè về lượt thích

Thế Lâm |

Kết quả từ nghiên cứu mới nhất của Kaspersky Lab chỉ ra rằng giờ đây mạng xã hội lại khiến nhiều người cảm thấy tiêu cực. Tìm kiếm những lượt thích là nguyên nhân chính với phần đông sẽ cảm thấy buồn khi họ không nhận được lượt thích cho bài đăng như mình mong đợi và 42% cho biết họ cảm thấy ganh tị khi bạn bè nhận được nhiều lượt thích hơn.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy người ta sẽ cảm thấy đố kị khi nhìn thấy bạn bè trên mạng xã hội sống hạnh phúc hơn mình.

Sau khi khảo sát 16.750 người trên toàn thế giới, Kaspersky Lab đã nhìn ra được sự thất vọng của mọi người đối với mạng xã hội. Họ thường trải qua những cảm xúc tiêu cực khi dành thời gian trên mạng xã hội với nhiều mục đích khác nhau.

Người dùng sử dụng mạng xã hội với nhiều nguyên nhân tích cực và để cảm thấy tốt hơn. Phần lớn mọi người (65%) sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp và để giải trí (60%). Họ thường dành nhiều thời gian để tạo profile ảo và đăng tải tất cả những khoảnh khắc vui tươi, những điều khiến họ vui vẻ (61%) và nói với thế giới ảo của mình về khoảng thời gian tuyệt vời trong kì nghỉ của họ (43%).

Tuy có mong muốn được cảm thấy tốt hơn nhờ sự tương tác trên mạng xã hội nhưng khi thấy những bài đăng vui vẻ về kì nghỉ, sở thích, tiệc tùng của bạn bè thì họ lại cảm thấy buồn bã vì mọi người hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn mình. Đơn cử, 59% cảm thấy không vui khi thấy bạn bè đăng về một bữa tiệc náo nhiệt mà mình không được mời đến và 45% cho biết những hình ảnh vui vẻ về kì nghỉ của bạn bè gây tác động tiêu cực lên họ.

Nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy sự thất vọng của người dùng với mạng xã hội khi 78% thừa nhận họ từng nghĩ đến việc không tham gia mạng xã hội nữa. Điều duy nhất giữ họ lại là nỗi sợ bị mất đi những khoảnh khắc của cuộc sống số chẳng hạn như hình ảnh, bạn bè.

Trong khi việc giữ liên lạc với bạn bè là một vấn đề khó giải quyết thì Kaspersky Lab đang phát triển ứng dụng mới – FFForget – cho phép người dùng sao lưu mọi kỉ niệm từ mạng xã hội và giữ chúng ở một nơi an toàn, được mã hóa và giúp họ thoải mái ngưng sử dụng mạng xã hội bất kì lúc nào họ muốn mà không bị mất những thứ thuộc về mình.

FFForget được dự kiến ra mắt vào năm 2017. Người dùng có hứng thú có thể đăng kí tại ffforget.kaspersky.com để nhận bản cập nhật, gửi phản hồi…


Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Người nước ngoài thuê NOXH; mua đi bán lại, đẩy giá lên cao

Trần Tuấn |

Nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng NOXH cho người nước ngoài thuê; bị mua đi bán lại khiến giá bị đẩy lên, người thu nhập thấp khó tiếp cận.

TPHCM công bố đề thi tham khảo vào lớp 10 năm 2025

Chân Phúc |

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chính thức công bố đề thi tham khảo lớp 10 các môn áp dụng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 0-0 Bangkok United: Hiệp 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Bangkok United tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (2.10).

Xem xét trách nhiệm vụ thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP

Minh Chuyên |

Hòa Bình - UBND TP Hòa Bình đang xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong vụ trường thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP nấu ăn.

Lý do Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM bị kỷ luật

MINH QUÂN |

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Anh Thi, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM.