Apple cho phép Hàn Quốc sử dụng hệ thống thanh toán của bên thứ ba

Yến Hồng |

Apple đồng ý bộ luật mới của Hàn Quốc, cho phép các công ty cung cấp dịch vụ sử dụng hệ thống thanh toán của bên thứ ba.

Theo The Verge, ngày 30.6, các công ty cung cấp dịch vụ tại App Store Hàn Quốc không còn phải sử dụng hệ thống thanh toán riêng của Apple, thay vào đó, họ có thể sử dụng hệ thống thanh toán của bên thứ ba đã được công ty phê duyệt trước đó.

Năm ngoái, Chính phủ Hàn Quốc đã chính thức phê duyệt Đạo luật Kinh doanh Viễn thông với mục đích buộc chủ sở hữu của Apple và Google cho phép các nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán của bên thứ ba để mua hàng tại App Store.

Cả Apple và Google đều phản đối bộ luật nói trên, trong đó Apple cho rằng đạo luật sẽ phá hoại các cố gắng bảo vệ quyền riêng tư người dùng của công ty cũng như khiến họ khó quản lý việc mua hàng hơn.

Thêm vào đó, do không thể sử dụng các hệ thống thanh toán thay thế khác trong cùng một ứng dụng mua hàng của Apple nên họ sẽ không thể hỗ trợ người dùng hoàn lại tiền, kiểm tra lịch sử mua hàng, hay quản lý đăng ký trong trường hợp có bất kỳ vấn đề nào xảy ra.

Apple cho biết: “Một số tính năng của App Store chẳng hạn như yêu cầu mua, chia sẻ trong gia đình sẽ không còn khả dụng vì chúng tôi không thể xác thực các khoản thanh toán diễn ra bên ngoài App Store.

Thay vào đó, để sử dụng hệ thống thanh toán của bên thứ ba, các nhà phát triển sẽ cần gửi biểu mẫu cho Apple, yêu cầu quyền truy cập vào “Quyền lợi mua hàng bên ngoài StoreKit”.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, bản chất của động thái phản đối này đến từ cái gọi là “thuế Apple” hay khoản hoa hồng béo bở lên tới 30% mà Apple áp dụng đối với các bên cung cấp dịch vụ sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Nhưng cũng chính vì không muốn mất trắng khoản tiền lời đó mà Apple cuối cùng cũng tuân theo đạo luật mới.

Theo đó, vào đầu năm nay, Apple vẫn có ý định thu hoa hồng 26% đối với các thanh toán được thực hiện thông qua hệ thống của bên thứ ba, cùng với đó là yêu cầu các nhà phát triển báo cáo tất cả doanh số bán hàng của họ cho Apple vào mỗi tháng.

Yến Hồng
TIN LIÊN QUAN

Apple dành trải nghiệm “găng tay trắng" cho cộng đồng có nhiều đóng góp

Khánh Ly |

Apple hứa hẹn mang đến trải nghiệm “găng tay trắng” dành cho các thành viên cộng đồng có nhiều đóng góp.

Apple phát triển tính năng trả tiền xăng bằng CarPlay cho tài xế

Anh Vũ |

Cuộc chiến giữa các ông lớn như Apple và Google trong mảng ứng dụng cho ô tô đang dần nóng lên với nước đi mới của "nhà Táo".

Apple đã “thất bại” trong thiết kế modem 5G riêng?

Bạch Dương (Theo Phone Arena) |

Mới đây, nhà phân tích Ming - Chi Kuo đã đăng một tweet cho rằng, Apple đã thất bại trong việc phát triển chip modem 5G cho iPhone 15.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.