Apple luôn biết cách “lôi kéo" các tín đồ Android?

Linh Chi |

Apple luôn biết cách tăng doanh thu của mình với một video trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone.

Chỉ còn vài tuần nữa “cơn bão" Apple sẽ đổ bộ và họ đang cố tìm cách để thu hút nhiều người dùng nhất có thể, đặc biệt là đối với “người chơi" hệ Android. Vào ngày 1.8, Apple đã phát hành video trả lời các câu hỏi liên quan đến việc chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone.

Bạn đang cân nhắc việc chuyển từ Android sang iOS? 

Câu hỏi đầu tiên đặt ra là liệu có dễ dàng để chuyển danh bạ, ảnh và tin nhắn từ điện thoại Android sang iPhone hay không?

Nhờ ứng dụng “Move to iOS”, trong Cửa hàng Google Play, bạn có thể dễ dàng chuyển các dữ liệu bao gồm tin nhắn, danh bạ, lịch, thư viện ảnh, tài khoản Google của bạn,...

Ứng dụng “Move to iOS” giúp người dùng chuyển dữ liệu dễ dàng hơn. Ảnh chụp màn hình
Ứng dụng “Move to iOS” giúp người dùng chuyển dữ liệu dễ dàng hơn. Ảnh chụp màn hình

Nếu bạn đang muốn chuyển sang sử dụng iPhone, đây là cách:

  • Sau khi tải xong, bạn hãy khởi động ứng dụng lên. Trước khi sử dụng, cần đảm bảo thiết bị đã sạc đầy pin và có kết nối Internet ổn định.
  • Restore sạch sẽ chiếc iPhone của mình và tiến hành các bước thiết lập đầu tiên. Khi đến màn hình Apps & Data, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Move Data from Android.
  • Nhấn vào Continue.
  • Khi đó, trên màn hình iPhone sẽ xuất hiện một dãy số bảo mật.
  • Hãy nhập dãy số được hiển thị trên màn hình iPhone vào ứng dụng Move to iOS trên Android.
  • Sau khi đã nhập thành công, màn hình của 2 thiết bị sẽ bắt đầu hiển thị thông tin và quá trình kết nối, cũng như di chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone sẽ được bắt đầu.

Ngoài ra, khi một người dùng Android muốn đổi sang sử dụng iPhone, Apple sẽ giúp họ tái chế lại chiếc Android cũ và giới thiệu những mẫu mã phù hợp nhất với họ.

Theo Phonearena, Apple cũng nhấn mạnh rằng iPhone rất bền, có khả năng chống bụi, chống tràn và các tia bắn.

Ngoài ra, thời lượng pin của các mẫu iPhone mới nhất cũng rất “trâu", đặc biệt là iPhone 13 Pro Max. Thiết bị có thể phát video trong 10 giờ 23 phút, duyệt web trong 18 giờ 52 phút và chơi trò chơi 3D trong 10 giờ 29 phút trước khi hết pin.

Những người chuyển sang iPhone cũng sẽ được trải nghiệm hiệu suất mượt mà của chiếc điện thoại này sẽ kéo dài trong nhiều năm. Điều này có nghĩa là khi đến thời điểm đổi chiếc iPhone mới của bạn, nó vẫn "có giá trị".

Trong video, Apple chỉ ra rằng iOS đáng tin cậy và hạn chế bị treo bởi đó là sản phẩm độc quyền của nhà Táo. Trong khi các nhà sản xuất điện thoại khác, sử dụng phần mềm từ một công ty khác (Google), dẫn đến các bản cập nhật bị trì hoãn và ít đáng tin cậy hơn.

Apple luôn cung cấp bản cập nhật mới nhất cho các thiết bị của mình. Ảnh: Apple
Apple luôn cung cấp bản cập nhật mới nhất cho các thiết bị của mình. Ảnh: Apple

Hơn thế nữa, người dùng chuyển từ Android sang iPhone sẽ không phải lo lắng về phiên bản cập nhật của thiết bị. iPhone luôn “đi kèm” với phiên bản hệ điều hành mới nhất ngay khi ra khỏi hộp.

Trong video, Apple cho biết: “Đây là một điều quan trọng khác mà người dùng Android rất thích khi sở hữu một chiếc iPhone”. Ví dụ như iPhone 6s, được phát hành vào năm 2015, vẫn nhận được iOS 15.

Apple nhấn mạnh hơn về quyền riêng tư của khách hàng. 

Khi nói đến việc bảo vệ thông tin cá nhân, Apple nói rằng "iPhone được chế tạo từ đầu để bảo vệ quyền riêng tư của bạn và cho phép bạn kiểm soát thông tin của mình". Và nếu bạn cần sự hỗ trợ từ Apple để sử dụng thiết bị mới của mình, video nói rằng Apple ở đó cho phép bạn trò chuyện hoặc iMessage với nhân viên hỗ trợ của công ty.

Apple “tự tin” với tính năng bảo mật cao của iPhone. Ảnh chụp màn hình
Apple “tự tin” với tính năng bảo mật cao của iPhone. Ảnh chụp màn hình

Theo Phonearena, Apple cung cấp ứng dụng Mẹo có sẵn trên iPhone không chỉ để giúp bạn sử dụng điện thoại dễ dàng hơn mà bạn còn có thể đi vào bất kỳ Cửa hàng Apple và nói chuyện với nhân viên ngay cả khi bạn không mua sản phẩm nào.

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Apple "đánh bại" Android với chế độ màn hình Always-on-Display?

Linh Chi |

Chế độ Always-on-Display (chế độ màn hình luôn sáng), điều mà người dùng iOS mong chờ từ rất lâu đã sẵn sàng để ra mắt trong thời gian gần nhất.

Thay đổi của Apple Pay có liên quan đến dự luật mới của EU?

Linh Chi |

Apple Pay cuối cùng có thể hoạt động trên Chrome, Edge và Firefox trong iOS 16.

Apple Watch Pro đắt hơn với diện mạo mới?

Linh Chi |

Apple Watch Pro có thể bỏ dạng hình chữ nhật hiện tại nhưng nó sẽ không dành cho tất cả mọi người.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.