Bản tin nóng công nghệ: Làm iPhone dựng không khó; cảnh báo bẫy tình mạng xã hội

VH |

Để làm một chiếc iPhone 6S từ những linh kiện mua ngoài chợ, người ta chỉ chỉ tốn khoảng 300 USD; 2 phụ nữ ở Trà Vinh dính bẫy tình qua mạng xã hội... là những thông tin trong bản tin công nghệ hôm nay.
iPhone dựng… từ chợ linh kiện chỉ 300 USD, cảnh báo ai mua iPhone cũ

Để làm một chiếc iPhone 6S từ những linh kiện mua ngoài chợ, người ta chỉ chỉ tốn khoảng 300 USD. Đặc biệt, cảm biến vân tay trên chiếc iPhone này hoạt động bình thường. Chiếc iPhone 6S hàng dựng được nhắc đến ở trên là của lập trình viên người Mỹ Scotty Allen. Trong chuyến du lịch Trung Quốc, tại Thâm Quyến Scotty Allen đã quyết định tự làm cho mình một chiếc iPhone do thách đố của bạn bè. Các linh kiện iPhone này đều là đồ cũ, hỏng hoặc được tái chế lại và Scotty Allen mua được tại chợ điện tử Hoa Cường Bắc.

Theo Scotty Allen, hoàn toàn có thể dựng được chiếc iPhone 7 nhưng do sản phẩm này mới ra mắt nên khó kiếm hơn. Trong khi, tổng giá trị linh kiện để dựng chiếc iPhone 6S khoảng 300 USD, thì sản phẩm tương tự mà Apple đang bán có giá từ 549 USD.  Một thông tin khác về iPhone đó là lương công nhân lắp ráp iPhone không thể mua nổi sản phẩm mình sản xuất ra. Và họ đành chấp nhận dùng các smartphone khác rẻ tiền hơn như Oppo, Huawei… Thông tin trên được Dejian Zeng - sinh viên tại đại học New York – công bố khi anh có cả mùa hè làm việc tại nhà máy sản xuất iPhone Pegatron ở Trung Quốc.

“Bẫy tình” qua mạng xã hội

Ảnh minh họa (theo Dân Trí).

Cổng thông tin CA tỉnh Trà Vinh đăng tải thông tin cảnh báo về việc lừa đảo trên mạng xã hội.  Trong đó, có hai trường hợp ở Trà Vinh. Theo đó, 4 tháng trước, một người đàn ông tự xưng là Wiliam, quốc tịch Mỹ đã quen chị N (TP. Trà Vinh) qua mạng xã hội. Qua trò chuyện, chị N thấy hợp ý và có nguyện vọng muốn xuất cảnh nên chấp nhận tình cảm của người đàn ông này. Không bao lâu, người bạn trai này nói có gửi quà về cho chị N và để được nhận quà thì phải chuyển phí 850 USD vào tài khoản của nhân viên giao hàng. Sau 3 ngày chuyển tiền, chị N không nhận được quà và không thể liên hệ với bạn trai. Một trường hợp khác, chị H, ở huyện Cầu Ngang đã từng rất kỳ vọng vào mối quan hệ với người bạn trai tự xưng là Meller (41 tuổi) là nhân viên dầu khí ở Anh, quen qua Facebook. Khi chị H nhận ra mình đã “sập bẫy” khi hết lần này đến lần khác thì số tiền chị chuyển vào tài khoản theo yêu cầu của người yêu đã lên đến gần 400 triệu và chẳng nhận được món quà nào.

Có thể khai thác lỗ hổng trên 3G/Wifi của TP-Link bằng tin nhắn

Theo The Register, bộ định tuyến 3G/Wifi M5350 của TP-Link có lỗ hổng và có thể bị khai thác bằng một tin nhắn. Lo ngại nhất đó là  khi thiết bị nhận được tin nhắn này sẽ hồi đáp bằng các thông tin giá trị như tên người dùng quản trị, mật khẩu quản trị, SSID và mật khẩu đăng nhập thiết bị... Theo ông Jan Hörsch - Công ty Securai của Đức - cho biết, lỗ hổng này được phát hiện khi ông phân tích firmware của chiếc modem 3G kể trên. Được biết, chiếc TP-Link cho M5350 có firmware được phát hành từ tháng 1.2015. Bộ định tuyến này hiện được bán tại thị trường Việt Nam khoảng 1,2 triệu đồng.

VH
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Người nước ngoài thuê NOXH; mua đi bán lại, đẩy giá lên cao

Trần Tuấn |

Nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng NOXH cho người nước ngoài thuê; bị mua đi bán lại khiến giá bị đẩy lên, người thu nhập thấp khó tiếp cận.

TPHCM công bố đề thi tham khảo vào lớp 10 năm 2025

Chân Phúc |

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chính thức công bố đề thi tham khảo lớp 10 các môn áp dụng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 0-0 Bangkok United: Hiệp 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Bangkok United tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (2.10).

Xem xét trách nhiệm vụ thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP

Minh Chuyên |

Hòa Bình - UBND TP Hòa Bình đang xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong vụ trường thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP nấu ăn.

Lý do Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM bị kỷ luật

MINH QUÂN |

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Anh Thi, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM.