Bộ sưu tập NFT của cố nữ phi hành gia NASA ra mắt mừng ngày 8.3

Anh Vũ |

Những hình ảnh hiếm thấy của cố phi hành gia NASA Kalpana Chawla đã được mã hóa dưới dạng NFT và đấu giá vào dịp Quốc tế Phụ nữ năm nay.

Những hình ảnh chưa từng thấy của phi hành gia Kalpana Chawla đã được mã hóa dưới dạng NFT nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ. Bộ sưu tập này được GuardianLink giới thiệu trên thị trường Beyondlife.club NFT và sẽ phát hành trực tiếp vào ngày 8.3, gadget360 đưa tin.

Chawla là nữ phi hành gia người Mỹ gốc Ấn Độ, một trong số 7 thành viên phi hành đoàn đã mất trong tai nạn tàu con thoi Columbia của NASA khi quay trở lại bầu khí quyển của Trái đất vào năm 2003. Là người phụ nữ gốc Ấn Độ đầu tiên đi vào vũ trụ, Chawla đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, đặc biệt là với những người đam mê khám phá vũ trụ ở Ấn Độ.

Bộ sưu tập NFT đặc biệt này sẽ có mười hình ảnh của Chawla, với 25 bản sao cho mỗi hình ảnh. Tổng cộng, bộ sưu tập này sẽ có 250 ảnh NFT, mỗi ảnh được ghi kèm một câu nói ưa thích của cố phi hành gia Chawla.

“Để ghi nhận những thành tựu của Kalpana, tôi đã phê duyệt việc phát hành NFT bao gồm những bức ảnh hiếm và chưa từng thấy trước đây về những khoảnh khắc trong cuộc đời cô ấy,” Jean-Pierre Harrison, chồng của Chawla cho biết trong một tuyên bố.

Số tiền thu được từ việc bán NFT này sẽ được quyên góp cho một tổ chức phúc lợi trẻ em của Ấn Độ. Hiện tại, chi tiết về giá của các NFT và tên của tổ chức này vẫn chưa được tiết lộ.

Một tác phẩm kỹ thuật số lấy cảm hứng từ cố phi hành gia Chawla cũng đã được ra mắt trên thị trường và sàn giao dịch tiền điện tử WazirX của Ấn Độ.

Trong bộ sưu tập “Iconic-Women-In-History” (Những người phụ nữ nổi bật trong lịch sử) của WazirX, một bức tranh Chawla mặc bộ đồ vũ trụ đã được định giá 33,34 USD.

Dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường DappRadar cho thấy, doanh số bán của NFT đạt khoảng 25 tỉ USD vào năm 2021 khi loại tài sản tiền điện tử này trở nên phổ biến.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

NASA ấn định thời gian triển khai sứ mệnh Mặt trăng Artemis 1

Nguyễn Hạnh |

Tên lửa Hệ thống Phóng Không gian (SLS) khổng lồ và tàu vũ trụ Orion của sứ mệnh Mặt trăng Artemis 1 sẽ được đặt lên bệ phóng vào ngày 17.3.

Siêu kính viễn vọng NASA nhắm "con mồi" cực khủng

Nguyễn Hạnh |

Kính viễn vọng không gian James Webb của NASA sẽ nghiên cứu hố đen siêu lớn nhấp nháy kỳ lạ ở trung tâm Dải Ngân hà - vốn khó nắm bắt đối với các kính viễn vọng hiện có.

NASA tiến gần hơn tới đột phá giải mã sự sống trên sao Hỏa

Khánh Minh |

NASA tiến gần hơn đến việc đưa các mẫu đá do tàu thám hiểm sao Hỏa Perseverance thu thập được về Trái đất nhằm giải mã sự sống trên sao Hỏa.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.