Đối tác Apple gợi ý các tính năng Internet vệ tinh tiềm năng cho iPhone

Anh Vũ |

Apple đã tiết lộ tính năng Emergency SOS mới thông qua vệ tinh trên iPhone 14 vào mùa thu năm ngoái, cho phép người dùng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp và gửi tin nhắn văn bản ngắn mà không cần kết nối di động.

Apple đang hợp tác với Globalstar trong việc ứng dụng công nghệ vệ tinh của họ. Trong một hồ sơ mới, Globalstar đã gợi ý về việc mở rộng các tính năng vệ tinh của iPhone, theo Engadget.

Ngay trước thông báo của Apple, T-Mobile và Starlink cũng đã hợp tác để công bố các kế hoạch mơ hồ nhằm mang kết nối Starlink trực tiếp đến các thiết bị iPhone và Android hiện có.

SpaceX và T-Mobile đề xuất cung cấp vùng phủ sóng bổ sung từ không gian, hay còn gọi là SCS, thông qua quan hệ đối tác của họ.

Như T-Mobile và SpaceX đã giải thích, công nghệ SCS đặc biệt hấp dẫn vì nó dựa trên các thiết bị mà người tiêu dùng đã sử dụng ngày nay. Họ sẽ chỉ nhận tín hiệu vệ tinh bằng cách sử dụng thiết bị đó ở những khu vực mà họ không nhận được tín hiệu mặt đất.

Trong khi đó, Globalstar đã hỗ trợ công nghệ kết nối MSS trực tiếp đến thiết bị cầm tay trên thị trường đại chúng để liên lạc khẩn cấp và đang mang lại lợi ích đặc biệt cho lợi ích cộng đồng trên toàn cầu, kể cả ở vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa.

Vào năm 2022, Apple đã công bố tính năng “SOS khẩn cấp qua vệ tinh”, một tính năng mang tính cách mạng, đưa kết nối vệ tinh trực tiếp đến thiết bị cầm tay bằng cách sử dụng mạng MSS của Globalstar. Tính năng này hiện khả dụng cho người dùng dòng thiết bị iPhone 14.

Tính năng SOS khẩn cấp của Apple qua vệ tinh cho phép người dùng bắt đầu liên lạc khẩn cấp thông qua bộ thu phát MSS có trong các thiết bị này và hỗ trợ liên lạc nhắn tin hai chiều giữa người dùng và nhân viên ứng phó an toàn công cộng.

Công ty cho biết: “Hệ thống MSS của Globalstar sẽ tiếp tục phát triển theo thời gian để hỗ trợ ngày càng nhiều các tính năng và dịch vụ trực tiếp đến thiết bị cầm tay trong phạm vi được cấp phép của nó.

Cuối cùng, hàng trăm triệu người trên toàn cầu sẽ có kết nối Globalstar trong những tình huống mà thông tin liên lạc là rất quan trọng và không có mạng mặt đất nào khả dụng”.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Giá trị của Apple cán mốc 3 nghìn tỉ USD

Anh Vũ |

Sau một thời gian dài, Apple đã trở lại mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỉ USD vào cuối phiên giao dịch ngày 30.6. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Apple cán mốc này.

Cách xem thông tin về nhịp tim trên Apple Watch và iPhone

Anh Vũ |

Apple Watch có thể là một công cụ tuyệt vời để người dùng theo dõi sức khỏe và thể lực, nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng những tính năng này.

iPhone sẽ không còn là sản phẩm được chờ mong nhất của Apple nữa

Anh Vũ |

iPhone đã ghi tên mình vào lịch sử các thiết bị công nghệ, thu hút sự chú ý của công chúng khi ra mắt vào tháng 9 hàng năm.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.