iPhone sẽ không còn là sản phẩm được chờ mong nhất của Apple nữa

Anh Vũ |

iPhone đã ghi tên mình vào lịch sử các thiết bị công nghệ, thu hút sự chú ý của công chúng khi ra mắt vào tháng 9 hàng năm.

Từ khi iPhone được ra mắt, tên tuổi của Apple đã gắn liền với sản phẩm này. Nhiều người thậm chí còn không biết Apple là một công ty sản xuất máy tính trước khi cho ra mắt chiếc điện thoại đã thay đổi tất cả.

Thế nhưng, iPhone dường như đã bước ra khỏi ánh hào quang ấy. Trong vài năm gần đây, mẫu điện thoại của Apple gần như không có sự thay đổi về mặt thiết kế, ngoại trừ một số chi tiết như đổi phần cắt camera tai thỏ thành Dynamic Island, tính năng được đánh giá cao lúc ra mắt nhưng không thực sự gây ấn tượng với người dùng trong quá trình sử dụng.

Đã không còn cái thời mỗi khi iPhone ra mắt sẽ kèm theo nhiều công nghệ mới. Hiện tại, những mẫu điện thoại mới nhất của nhà táo chủ yếu chỉ nâng cấp camera, chip và một số tính năng mới trong hệ điều hành. Điều này khiến không ít người dùng cảm thấy thiếu hấp dẫn, chê bai sự “tẻ nhạt” của Apple.

Tuy iPhone mới được ra mắt hàng năm, nhưng không phải lúc nào nó cũng thu được ấn tượng tốt. Gần đây, sản phẩm phổ biến nhất của công ty là tai nghe AirPods ra mắt năm 2016.

Nói cách khác, dường như Apple sẽ không tung ra các sản phẩm chủ chốt của mình mỗi năm, ngay cả khi có đội ngũ tiếp thị mạnh nhất cùng thương hiệu được công nhận trên khắp thế giới.

Vision Pro, sản phẩm đáng chú ý nhất của Apple trong thời điện hiện tại?

Kính thực tế ảo Vision Pro được coi là cố gắng ghi danh của mình vào lịch sử của CEO Tim Cook và dường như ông đã thành công, ít nhất là tại thời điểm này.

Vision PRo đã khiến hầu hết mọi người quên các sản phẩm được ra mắt cùng lúc như chip M2 Ultra hay máy tính mạnh nhất của Apple: Mac Pro phiên bản chip M.

Vision Pro đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ người dùng. Ảnh: Apple
Vision Pro đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ người dùng. Ảnh: Apple

Không những thế, video giới thiệu Apple Vision Pro đã trở thành video được xem nhiều nhất trên kênh YouTube của Apple, chỉ mất hơn một tuần để vượt qua 50 triệu lượt xem.

Các phương tiện truyền thông xã hội đã tràn ngập các cuộc bàn luận về Apple Vision Pro. Mọi người đều có điều gì đó để nói về thiết bị này, cho dù đó là tích cực hay tiêu cực.

Apple Vision Pro còn được chế ảnh rất nhiều. Và đây chính là một trong những cách tiếp thị sản phẩm tuyệt vời, khi việc bị chế ảnh và trở thành trò cười, dù tốt hay xấu, hình ảnh của thiết bị đeo mới đến từ nhà táo đã in sâu trong đầu người dùng internet.

iPhone vẫn là sản phẩm quan trọng

Trong khi các hãng sản xuất điện thoại khác tạo ra hàng loạt mẫu điện thoại khác nhau rồi phải tự cạnh tranh với chính sản phẩm của mình, Apple lại hướng tới một mục tiêu đơn giản hơn: phục vụ người dùng một cách đơn giản và dễ dàng nhất. iPhone, sản phẩm chủ lực của Apple vẫn đang đi theo quy tắc đó.

Các mẫu iPhone trong nhiều năm gần đây đã không có nhiều thay đổi, tuy nhiên, nó vẫn được người ta săn đón mỗi khi ra mắt. Lí do cho tình trạng đó là sản phẩm của nhà táo đơn giản, dễ sử dụng hơn rất nhiều so với các hệ điều hành Android.

Hơn nữa, sản phẩm Apple Vision Pro được nhà táo liệt vào danh sách máy tính khi gọi nó là máy tính không gian đeo đầu tiên của Apple. Rõ ràng, 2 sản phẩm này ở 2 phân khúc hoàn toàn khác nhau, khó có thể cạnh tranh trực tiếp với nhau được.

Cuối cùng, với kích cỡ nhỏ gọn đút vừa túi quần, tính di động nhưng không kém phần mạnh mẽ, iPhone vẫn là một trong những chiếc điện thoại đáng mua. Việc nó không còn được chú ý, săn đón như trong quá khứ chỉ thể hiện rằng sản phẩm này đã “trưởng thành” ở một mức nhất định, không còn phải thay đổi nhiều để thu hút người dùng nữa.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Những điều đáng mong chờ trên iPhone 15 Pro

Anh Vũ |

Dòng iPhone Pro ra mắt hàng năm của Apple là dòng điện thoại được hãng trang bị nhiều tính năng, cập nhật mới nhất.

Apple tìm cách giảm giá sản xuất chip iPhone 15

Anh Vũ |

Apple được cho là đang xem xét chuyển sang một quy trình sản xuất hợp lý hơn cho chip iPhone 15 Pro sắp ra mắt, điều này có thể làm giảm hiệu suất chip nhưng cải thiện hiệu suất tổng thể.

iOS 17 cho phép mở khoá iPhone dù quên mật khẩu

Anh Vũ |

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2023, Apple đã đưa ra rất nhiều bản cập nhật cho dòng sản phẩm và dịch vụ hiện có.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.