Elon Musk định giá Twitter 20 tỉ USD

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo Reuters, Elon Musk đã định giá Twitter 20 tỉ USD, chưa bằng một nửa số tiền ông đã bỏ ra để mua nền tảng mạng xã hội này.

Theo truyền thông Mỹ, Giám đốc điều hành của Twitter Elon Musk đã lên kế hoạch cho các nhân viên mua cổ phiếu của nền tảng mạng xã hội này, với định giá 20 tỉ USD. Mức giá này thấp hơn con số 44 tỉ USD mà Musk đã bỏ ra để sở hữu Twitter vào tháng 10.2022.

Việc Musk định giá Twitter 20 tỉ USD là sự thừa nhận giá thị trường của nền tảng mạng xã hội này đang giảm. Cuối năm 2022, Musk cho biết Twitter đang trên đà "hòa vốn” vào năm 2023, khi các nhà quảng cáo hàng đầu cắt giảm chi tiêu của họ trên nền tảng mạng xã hội này sau khi ông tiếp quản.

Sau khi tiếp quản Twitter, Musk cho biết công ty của ông lỗ 4 triệu USD mỗi ngày. Để cắt giảm chi phí, tỉ phú chuyển sang cắt giảm nhân sự và sa thải gần 70% nhân viên.

Vào tháng 1 năm nay, một công ty nghiên cứu đã báo cáo rằng chi tiêu quảng cáo trên Twitter đã giảm 71% so với tháng trước đó. Sự sụt giảm xảy ra khi các nhà quảng cáo hàng đầu giảm chi tiêu của họ trên nền tảng truyền thông xã hội sau khi Musk tiếp quản. Chi tiêu quảng cáo trên Twitter đã giảm 55% trong tháng 11.2022 so với năm trước. Một báo cáo khác cho biết doanh thu của Twitter trong năm 2022 đã giảm 40% so với năm trước đó.

Nguồn doanh thu chính của Twitter vẫn là quảng cáo và sau khi Musk tiếp quản, công ty truyền thông xã hội này đã chứng kiến ​​việc hàng loạt các thương hiệu lớn bỏ đi. Tuy nhiên, Musk đang thu hút được một số đơn vị quảng cáo bằng cách giảm giá. Ngoài ra, ông cũng triển khai việc “bán tick xanh” cho những người có nhu cầu.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng đốc thúc, gần 2,6 triệu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin

HỮU CHÁNH |

Với việc còn khoảng 2,6 triệu thuê bao chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin, theo Cục Viễn thông, điều này có thể ảnh hưởng tới tiến độ chuẩn hoá.

Twitter chính thức bán tick xanh tại Việt Nam

Anh Vũ |

Chương trình "tick xanh trả phí" của Twitter đã được mở rộng ra toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Công ty cũng đã tuyên bố xóa các tick xanh đã được cấp miễn phí từ ngày 1.4 tới đây.

Tiết lộ số lượng nhân sự Twitter sa thải trong đợt mới nhất

Thanh Hà |

The Information tiết lộ, Twitter sa thải ít nhất 50 nhân sự trong đợt cắt giảm chi phí liên tục.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.