Google sa thải hàng trăm nhân viên quảng cáo

Anh Vũ |

Xu hướng cắt giảm nhân sự vẫn đang diễn ra trong ngành công nghệ, với đợt sa thải mới nhất đến từ Google.

Google đang sa thải hàng trăm nhân viên trong nhóm bán hàng quảng cáo của mình. Công ty cho biết hôm 16.1, đánh dấu đợt cắt giảm nhân sự mới nhất của gã khổng lồ tìm kiếm, theo Reuters.

Động thái này bổ sung thêm dấu hiệu cho thấy việc cắt giảm việc làm trong ngành công nghệ nói riêng và toàn bộ nền kinh tế nói chung sẽ tiếp tục diễn ra trong năm nay, khi các công ty tìm cách áp dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo và tự động hóa để giảm bớt khối lượng công việc.

Tuần trước, Google cho biết họ sẽ sa thải một số nhân viên trong bộ phận Trợ lý giọng nói, nhóm phần cứng chịu trách nhiệm về Pixel, Nest và Fitbit, cũng như trong nhóm thực tế tăng cường của mình.

Công ty cho biết, đơn vị giải pháp khách hàng của Google, phục vụ các khách hàng là nhà quảng cáo cấp trung, sẽ là nhóm nòng cốt cho sự phát triển trong tương lai.

Amazon.com cũng cho biết vào tuần trước rằng họ sẽ sa thải hàng trăm nhân viên trong nhóm hoạt động phát trực tuyến và studio cũng như 500 công nhân tại nền tảng phát video trực tuyến của mình, Twitch.

Tháng trước, Google, từng được quảng cáo là công ty đi đầu trong việc thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, đã công bố mô hình AI Gemini được chờ đợi từ lâu, khi công ty cố gắng bắt kịp Microsoft trong cuộc đua AI.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Siêu máy tính mới của Trung Quốc ghi dấu mốc quan trọng đầu tiên

Thanh Hà |

Siêu máy tính lượng tử mới của Trung Quốc đã hoàn thành hơn 30.000 đơn vị công việc điện toán lượng tử, Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ giới chức địa phương.

OpenAI công bố các biện pháp chống thông tin giả về bầu cử

Anh Vũ |

Trước các cuộc bầu cử đầy quan trọng sẽ diễn ra trong năm 2024, bao gồm cả bầu cử tổng thống Mỹ, OpenAI đã công bố phương án mới nhằm chống thông tin giả do AI tạo ra.

Tin 20h: Nguyên nhân nhân sự IT không vượt qua làn sóng sa thải

Nhóm PV |

Tin 20h: Nguyên nhân nhân sự IT không vượt qua làn sóng sa thải; Tranh luận về việc mở rộng chứng chỉ được miễn môn thi tốt nghiệp THPT; Giá xăng dầu được điều chỉnh ra sao trong kỳ điều chỉnh tới;...

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.