Các khái niệm cơ bản trong phần mềm:
Meeting ID: Tài khoản tham gia phần mềm
New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.
Join: tham gia vào phòng học, phòng họp.
Schedule: Lên lịch cho các buổi học.
Share Screen: Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác ( Chủ yếu dành cho giáo viên).
Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Mở ứng dụng Zoom sau khi cài đặt, chọn Join a Meeting, nhập Meeting ID và đặt tên cho bạn rồi nhấn Join để vào phòng ( Theo thông thường, ID của học sinh sẽ được nhà trường tạo sẵn và cung cấp).
Sau khi có tài khoản, bạn đăng nhập tài khoản Zoom, chọn mục Join ở thanh menu phía trên, sau đó nhấn nút Join để tham gia.
Bước 2: Bạn nhấn vào lớp học đang hoặc sắp bắt đầu ( nhập password( Mật khẩu) phòng học nếu có).
Bước 3: Khi đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện màn hình của ứng dụng với tùy chọn Join with Computer Audio (bật camera/webcam, cho phép người khác thấy bạn). Bạn có thể tắt camera trong quá trình tham gia phòng học. Nhấn vào biểu tượng cánh tay nếu muốn phát biểu ý kiến.
Bước 4: Sau khi vào phòng học, bạn có thể thấy màn hình mà giáo viên chia sẻ với các tính năng chính như:
Join Audio: Bật/Tắt âm thanh trên ứng dụng Zoom( Chúng ta nên tắt âm thanh khi giáo viên đang giảng bài và bật lên khi muốn phát biểu ý kiến để tránh làm nhiễu âm thanh, ảnh hưởng đến tiết học).
Stop Video: Tắt webcam.
Participant: Xem những người tham gia phòng học.
Chat: tương tác với giáo viên.
Share content: Chia sẻ màn hình.
Record: ghi lại buổi học.
Bước 5: Để thoát phòng học, bạn chọn mục Leave ở góc phía trên bên phải.